Hội nghị chuẩn bị cho công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2022

UBND huyện vừa tổ chức hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Ma Phúc Dự, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban có liên quan và lãnh đạo các xã, thị trấn.

Hội nghị chuẩn bị cho công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thực hiện kế hoạch số 94 của UBND tỉnh Tuyên Quang, Công văn 1296 của UBND huyện Hàm Yên về phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 tại các điểm thi trên địa bàn huyện.

UBND huyện Hàm đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi. Tổ chức, quản lý và chỉ đạo chặt chẽ việc ôn tập cho học sinh, học viên theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cùng với đó, huyện cũng đang khẩn trương chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, triển khai đồng bộ các biện pháp tổ chức, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Hàm Yên có 1.078 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, trong đó thí sinh tự do có 31, thí sinh Giáo dục thường xuyên có 30, tại 3 trường THPT trên địa bàn huyện với 46  phòng thi.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu đã nêu các đề xuất và giải pháp để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, xây dựng phương án, quy trình phòng, chống dịch Covid - 19, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm tại các điểm thi, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ thi, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước liên quan đến công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, có phương án để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện, thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Tuyên Quang đã ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của các cơ quan, đơn vị.

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các trường THPT trên địa bàn huyện tiếp tục chỉ đạo tổ chức việc ôn tập cho các em học sinh, các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung đã được phân công theo kế hoạch, Công an huyện bố trí các lực lượng cho phù hợp để đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là vấn đề về an toàn giao thông.

Đối với những điểm phức tạp về giao thông, đồng chí đề nghị Công an huyện bố trí đủ lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, các địa điểm coi thi.

Với phòng Y tế và Trung tâm Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo chăm sóc sức khỏe kịp thời, hiệu quả cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, đặc biệt phải có phương án đề phòng, ngăn chặn dịch Covid-19 và các loại dịch bệnh khác, bố trí phòng thi cho thí sinh là F0. Các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ đảm bảo các điều kiện để Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, hiệu quả./

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục