Hội nghị Đánh giá kết quả hoạt động của tuyến phố đi bộ, chợ đêm trên địa bàn huyện Hàm Yên

Sáng ngày 22/9, đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên đã chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động của tuyến phố đi bộ và chợ đêm trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự chủ trì cuộc họp.

Tuyến phố đi bộ và chợ đêm trên địa bàn huyện Hàm Yên chính thức đi vào hoạt động phục vụ nhân dân và du khách kể từ ngày 27/8/2022. Để tuyến phố đi bộ và chợ đêm vào hoạt động có hiệu quả, huyện Hàm Yên đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân. Xây dựng 30 tin bài phản ánh nội dung, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, các gian hàng, các nội dung phố đi bộ, chợ đêm để nhân dân, du khách biết và đến tham gia.

Đồng thời tích cực thực hiện công tác tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, tuyên truyền trực quan và xe lưu động. Duy trì 2 điểm checkin tại khu vực Quảng trường Toàn Thắng, 3 điểm phục vụ hoạt động không gian văn hóa…Qua đó đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách tới tham gia.

Các hoạt động của tuyến phố đi bộ và chợ đêm huyện Hàm Yên nổi bật nhất là các chương trình văn hóa - văn nghệ có sự phối hợp chặt chẽ của Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, UBND các xã, thị trấn, duy trì các hoạt động văn nghệ vào tối thứ 7 hàng tuần.

Để đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến phố đi bộ và chợ đêm huyện Hàm Yên, công an huyện đã chỉ đạo công an thị trấn Tân Yên thực hiện phương án, phân luồng 11 điểm nút giao thông tại các tuyến đường chính và đường ngang đi vào phố đi bộ để các phương tiện tham gia giao thông không được vào tuyến phố đi bộ trong thời gian diễn ra các hoạt động…

Trong thời gian tới, huyện Hàm Yên tiếp tục duy trì hoạt động của tuyến phố đi bộ và chợ đêm, tuy nhiên sẽ có những điều chỉnh để có sức hấp dẫn, thiết thực hơn.

Tại cuộc họp, đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, trong thời gian tới huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền. Đổi mới nội dung, hình thức các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm. Rà soát lắp đặt bổ sung, thay thế các bóng điện hỏng đảm bảo chiếu sáng khu vực phố đi bộ và các địa điểm biểu diễn. Thực hiện cấp điện chiếu sáng từ 17h đến 24h các tối thứ 7 hàng tuần.

Rà soát bố trí khu vực bán hàng đảm bảo khoa học, hợp lý không lấn chiếm và tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ. Tổ chức dọn dẹp, vệ sinh sau khi kết thúc các  hoạt động. Tổ chức các hoạt động tạo điểm nhấn theo chủ đề, chủ điểm. Kiểm soát chất lượng, giá cả các mặt hàng tại phố đi bộ, chợ đêm và kịp thời khen thưởng động viên các tập thể cá nhân có thành tích trong các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm./.

 

 

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục