Hội người cao tuổi Việt Nam sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm

Sáng ngày 13/9, tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác cuối năm 2022. Dự hội nghị tại điểm cầu Hàm Yên có Ban Đại diện Hội người cao tuổi huyện và Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Hàm Yên.

Từ đầu năm đến nay, Hội người cao tuổi Việt Nam đã bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp các ngành triển khai có hiệu quả các hoạt của hội. Phát huy vai trò người cao tuổi, các cấp hội tiếp tục động viên người cao tuổi hưởng ứng và tham gia phong trào thi đua yêu nước “tuổi cao gương sáng”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm thiết thực.

Các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền vận động người cao tuổi tham gia thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trong đó đã tổ chức hơn 300 lớp tập huấn với hơn 40.900 cán bộ chủ chốt hội các cấp tham gia. Kết nạp hơn 387.800 hội viên mới vào Hội người cao tuổi. Song song đó hoạt động chăm sóc người cao tuổi, thăm hỏi động viên tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn cũng luôn được các cấp Hội người cao tuổi đặc biệt chú trọng ... 

Hội người cao tuổi Việt Nam đã đề ra nhiệm vụ thực hiện những tháng còn lại của năm 2022, trong đó tiếp tục tuyên truyền, quán triệt học tập, triển khai thực hiện Nghị Quyết của các cấp, các ngành; tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc phát huy vai trò Người cao tuổi, phát huy chủ đề năm 2022 là “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”; tập trung chỉ đạo, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022.

Đặc biệt các địa phương cần rà soát nắm chắc những đối tượng người cao tuổi nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa, người cao tuổi thuộc diện chính sách, chưa có thẻ bảo hiểm y tế để đề xuất giải pháp hỗ trợ kịp thời./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục