Hội thi Bé mầm non với an toàn giao thông

Ngày 09/4, Phòng GD&ĐT huyện Hàm Yên đã tổ chức Hội thi Bé mầm non với an toàn giao thông cấp huyện, năm học 2022 – 2023.

Tham dự hội thi có 90 học sinh đến từ 9 trường Mầm non thuộc Cụm giáo dục mầm non số 1, huyện Hàm Yên. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi năng khiếu, phần thi Giải đố và phần thi Cắt dán các phương tiện giao thông.

Các phần thi đã được các đội sân khấu hoá bằng nhiều hình thức như câu chuyện, bài hát hay và ý nghĩa về luật an toàn giao thông, phù hợp với lứa tuổi mầm non.

Đồng thời lồng ghép giới thiệu thành viên, mục đích ý nghĩa của hội thi, kiến thức về luật giao thông, kỹ năng tham gia an toàn giao thông cho trẻ, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục Luật giao thông trong trường mầm non.

Các đội thi đã chuẩn bị chu đáo trong việc xây dựng nội dung mang tính tuyên truyền giáo dục cao, cùng việc lựa chọn trang phục phù hợp mỗi đội mang đến hội thi một nét riêng thể hiện sự hồn nhiên, ngộ nghĩnh, tự tin của trẻ. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho trường Mầm non Tân Yên, giải Nhì cho các trường: Mầm non Tân Thành và Mầm non Bạch Xa; giải Ba cho các trường: Mầm non Phù Lưu và Mầm non Yên Lâm.

Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông với trẻ mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp.

Hội thi không chỉ là sân chơi giúp các bé làm quen, tìm hiểu kiến thức về ATGT, mà còn là dịp để các bậc phụ huynh nhà trường trao đổi kinh nghiệm, cùng nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

 

 

 

 

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục