Huyện đoàn Hàm Yên với Chương trình ''Tiếp sức đến trường''

Nhằm phát huy vai trò của Đoàn thanh niên trong phụ trách, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, kịp thời động viên tinh thần, tiếp sức cho các em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn đón chào năm học mới 2020 - 2021. Ngày 30/8/2020, Huyện đoàn Hàm Yên đã tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2020-2021 tại điểm trường tiểu học thôn Ngòi Họp, xã Minh Khương và các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” đầy thiết thực và ý nghĩa.

Huyện đoàn Hàm Yên tặng 55 xuất quà cho 55 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường tiểu học thôn Ngòi Họp, xã Minh Khương

Tại Chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2020 - 2021. Huyện đoàn Hàm Yên đã thăm hỏi, tặng quà tiếp sức đến trường cho 55 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới. Những món quà là nguồn động viên tinh thần to lớn để các em phấn đấu vươn lên học tập tốt và trưởng thành là những người có ích cho gia đình và cho xã hội.

Các em học sinh tham gia hoạt động “đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập”.

Song hành với hoạt động tiếp sức đến trường là hoạt động “đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập”, các em học sinh đã tham gia đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập như thước, bút mực, bút chì, tẩy, hộp bút, bộ e ke, compa, bảng viết... tạo ra sự hào hứng, sôi nổi trong đội viên, thiếu nhi, đồng thời nâng cao ý thức trong giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường. 

Cùng với đó, trong ngày 30/8/2020. Các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tham gia “ngày chủ nhật xanh” với nhiều hoạt động ý nghĩa như: đổ 90m sân bê tông điểm trường tiểu học thôn Ngòi Họp, xã Minh Khương; vệ sinh 3.500m đường bê tông nông thôn, chỉnh trangkhuân viên nhà văn hoá thôn, phát cỏ, thu gom, phân loại và xử lý 3 mét khối rác thải đồng thời tuyên tuyền, vận động bà con nhân dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, chuồng trại chăn nuôi, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng hướng dẫn, quy trình... góp phần vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường.

Huyện đoàn Hàm Yên

Tin cùng chuyên mục