Huyện Hàm Yên chuyển bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân huyện sang trụ sở Bưu điện huyện

Nhằm thực hiện Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, huyện Hàm Yên đã chuyển bộ phận 1 cửa của UBND huyện sang trụ sở của Bưu điện huyện Hàm Yên từ ngày 19/9/2019. Đây là huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện thí điểm chuyển bộ phận 1 cửa UBND huyện sang trụ sở Bưu điện huyện, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng Khai trương bộ phận một cửa của huyện tại Bưu điện huyện Hàm Yên.

Tới dự buổi lễ có đồng chí: Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Việc chuyển bộ phận 1 cửa UBND huyện Hàm Yên sang trụ sở của Bưu điện huyện Hàm Yên là giải pháp đột phá của huyện và của ngành Bưu điện, phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước, góp phần tiết kiệm chi phí, công sức cho người dân.

Qua đó tạo điều kiện cho việc thực hiện lộ trình sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế và tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp bưu chính công ích trong cung ứng dịch vụ hành chính công.

Vì vậy, để đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo hồ sơ được chuyển phát an toàn, nhanh chóng, đúng địa chỉ nhận, Bưu điện huyện Hàm Yên cũng đẩy mạnh các giải pháp thiết thực, phù hợp với điều kiện của huyện.

Việc chuyển bộ phận 1 cửa của UBND huyện sang trụ sở của Bưu điện huyện Hàm Yên sẽ mang lại lợi ích thiết thực, tạo điều kiện cho người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính đảm bảo thuận lợi, có cán bộ hướng dẫn tận tình chu đáo, người dân được phục vụ và hỗ trợ đầy đủ khi đến giao dịch tại Bưu điện huyện.

Trong thời gian tới, Bưu điện huyện Hàm Yên sẽ tăng cường công tác tuyên truyền tới đông đảo nhân dân biết về chủ trương tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để người dân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính sẽ đến các điểm giao dịch bưu điện gần nhất để làm thủ tục, giảm thiểu thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí của người dân, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.

PV

Tin cùng chuyên mục