Khắc phục hậu quả do mưa bão ở xã Thái Hòa

Do ảnh hưởng của thời tiết, tối ngày 24/8, trên địa bàn xã Thái Hòa (Hàm Yên) đã xảy ra mưa to kèm theo giông lốc làm nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã bị tốc mái, gây thiệt hại về tài sản và hoa màu.

Theo người dân trong khoảng thời gian từ 18 giờ - 18giờ30 trên địa bàn xã Thái Hòa đã xuất hiện mưa to kèm theo giông lốc làm 55 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều diện tích cây cối của người dân bị đổ gãy.

Qua tìm hiểu thông tin ban đầu, có 4 thôn của xã Thái Hòa bị ảnh hưởng bởi trận mưa to kèm theo giông lốc này. Trong đó bị nặng nhất là thôn Cây Vải với khoảng 41 căn nhà bị tốc mái. Trước mắt, các địa phương đã vận động người dân cùng lực lượng dân quân xã khắc phục tạm thời, các trường hợp thiệt hại nặng được ưu tiên khắc phục trước. Chính quyền xã cũng tiến hành rà soát mức độ thiệt hại sau trận giông lốc của từng trường hợp để có phương án hỗ trợ.


Hiện nay đang là mùa mưa bão, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, người dân cần cẩn trọng, chủ động chằng chống nhà cửa đề phòng giông lốc, tránh những thiệt hại có thể xảy ra./.

Tin cùng chuyên mục