Khai giảng lớp dạy nghề cho lao động nông thôn - chăn nuôi cho đồng bào Mông tại xã Yên Phú

Sáng ngày 30/5, xã Yên Phú phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Hàm Yên đã tổ chức khai giảng mở lớp dạy nghề chăn nuôi gia súc gia cầm ngắn hạn cho đồng bào dân tộc thiểu số là người dân tộc Mông khu vực Gò Đá thuộc thôn 1A Thống Nhất, xã Yên Phú.

Lớp dạy nghề diễn ra trong 30 ngày.

Trong thời gian đào tạo nghề là 30 ngày, 35 học viên là các hộ dân tộc thiểu số người Mông được các cán bộ, giảng viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Hàm Yên truyền đạt các kiến thức về chăn nuôi gia súc, gia cầm như: Cách lựa chon con giống, cách chăm sóc, phòng bệnh cho vật nuôi.

Nắm bắt được các bệnh thường gặp theo từng thời điểm và cách tiêm phòng cho đàn vật nuôi để đảm bảo sinh trưởng, phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho đồng bào. Sau khi học xong lý thuyết, các học viên được thực hành cách tiêm phòng cho đàn vật nuôi.

Qua lớp dạy nghề sẽ giúp bà con dân tộc thiểu số, đặc biệt là bà còn dân tộc Mông có thêm kiến thức trong chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững.

Đây là một trong những nội dung trong Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được các ngành triển khai thực hiện trên địa bàn huyện Hàm Yên./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục