Ngày hội Hiến máu tình nguyện huyện Hàm Yên năm 2021

Sáng 26/12, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Hàm Yên tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2021 với thông điệp “Hiến máu an toàn - phòng, chống dịch bệnh Covid – 19”.

Các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Yên động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Ngày hội đã thu hút trên 700 đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang của huyện Hàm Yên đăng ký tham gia hiến máu, chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân đang cần máu để điều trị.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên - Ma Phúc Dự cùng các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Với thông điệp “Hiến máu an toàn - phòng, chống dịch bệnh Covid – 19”, huyện Hàm Yên đã làm tốt công tác chuẩn bị nên các khâu khám sức khỏe, xét nghiệm và lấy máu diễn ra nhanh gọn, đúng trình tự. Qua ngày hội, Ban Chỉ đạo đã tiếp nhận được 579 đơn vị máu.

Buổi hiến máu tình nguyện đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tương thân tương ái, là một hoạt động nhân đạo thường xuyên được các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện Hàm Yên tích cực hưởng ứng tham gia, đặc biệt khi trước tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, nguồn máu để điều trị người bệnh ngày càng giảm, nhiều người bệnh đang rất cần máu.

Huyện Hàm Yên khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu cứu người.

Dịp này Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu huyện Hàm Yên cũng đã tặng Giấy khen cho 51 cá nhân nhằm khuyến khích, động viên các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu cứu ngườn trên địa bàn huyện./.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục