Những cánh thư từ Trường Sa

Những ngày cuối tháng 12-2020, các em học sinh trường Tiểu học Minh Quang (Hàm Yên) cùng nhau viết những lá thư hồi đáp gửi đảo Trường Sa. Trước đó, Liên đội nhà trường đã nhận được một món quà nhỏ thân thương được gửi từ vùng biển xa - đó là những lá thư viết tay của các em học sinh và giáo viên tại trường Tiểu học Song Tử Tây, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa gửi đến.

 

Cô giáo Bùi Thị Mai, Tổng Phụ trách đội trường Tiểu học Minh Quang cho biết, những lá thư của trường Tiểu học Song Tử Tây được viết từ tháng 11-2020. Tuy nhiên, do khoảng cách xa cũng như sự phức tạp trong quá trình vận chuyển nên phải hơn 1 tháng sau nhà trường mới nhận được thư cùng những món quà nhỏ đáng yêu được gửi từ Trường Sa. Có 10 lá thư cùng nhiều tranh vẽ về biển đảo Việt Nam gửi kèm các sản phẩm thủ công nhiều màu sắc là vỏ ốc, vỏ sò trắng nhiều hình thù. Những lá thư kể lại cuộc sống bình thường hàng ngày tại đảo Song Tử Tây. Tất cả đều mang hơi thở, hình bóng, cuộc sống sinh hoạt của người dân cũng như quá trình học tập của các em học sinh nơi đảo xa của Tổ quốc.


Các em học sinh trường Tiểu học Minh Quang đọc thư của các bạn trường Tiểu học Song Tử Tây gửi về.

Mỗi lá thư vượt sóng biển đem theo những lời tự sự chân thành và ước mơ của các em học sinh huyện đảo Trường Sa. Em Phùng Thị Tuyết Mai, lớp 5B, trường Tiểu học Minh Quang nói, em ấn tượng nhất bức thư do bạn Ngô Nguyễn Thiên Lân, lớp 3, trường Tiểu học Song Tử Tây viết. Trong thư bạn nói rằng, lớp học ở ngoài đảo của các bạn dù ít người nhưng rất đoàn kết. Bạn cũng kể về người anh trai tốt bụng của mình và giới thiệu về bức tranh bạn tự vẽ gửi kèm theo. Nhờ đó em biết rằng cuộc sống của các bạn ngoài đảo rất vui. Các bạn cũng được học tập, vui chơi và làm nhiều đồ thủ công rất đẹp. Em hy vọng một ngày nào đó em cùng các bạn trong lớp có cơ hội được đến thăm đảo Song Tử Tây, nơi các bạn sinh sống và học tập.

Hơn 2 năm qua, hoạt động viết thư gửi đảo Trường Sa cũng được Liên đội trường Tiểu học Minh Quang duy trì. Cô giáo Triệu Thị Hoa, chủ nhiệm lớp 5A cho biết, trước mỗi lần viết thư, các thầy cô giáo sẽ cho các em học sinh xem tư liệu, đọc thơ, kể chuyện về cuộc sống nơi đảo xa và các chiến sỹ bộ đội đang canh giữ biển đảo của Tổ quốc. Sau đó các em sẽ viết, trang trí thư và gửi kèm theo những món quà nhỏ mà các em tự chuẩn bị. Ngày 21-12 vừa qua, Liên đội đã triển khai viết thư hồi đáp trường Tiểu học Song Tử Tây với sự tham gia của 177 em học sinh khối lớp 4 và lớp 5. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp các em học sinh thể hiện tình cảm và sẻ chia niềm vui với các bạn đồng trang lứa đang sống ở đảo xa, từng ngày cùng bố mẹ, người thân gìn giữ từng lãnh hải của Tổ quốc.

Em Nông Nguyễn Thảo Vy, lớp 5A tâm sự, trong lá thư hồi đáp gửi các bạn học sinh trường Tiểu học Song Tử Tây, em có giới thiệu về bản thân, các thành viên trong gia đình và thành tích học tập của mình. Em cũng nói rằng rất hy vọng được nghe thêm những câu chuyện của các bạn về cuộc sống ở ngoài đảo xa. Đối với em, được làm quen và liên lạc với các bạn sống ở ngoài đảo mà trước đây chỉ được biết qua sách báo, tivi là một niềm vui lớn. Em cũng gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả các bạn học sinh, các thầy cô giáo và các chú bộ đội ở đảo Song Tử Tây, chúc các bạn có một mùa xuân mới nhiều niềm vui và ấm áp.

Những cánh thư “vượt sóng” thể hiện tấm lòng sẻ chia đối với học sinh nơi đảo xa và sự kết nối trái tim yêu thương ở mọi miền của Tổ quốc.            

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục