Phát hiện và đưa 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi cách ly theo quy định

Ngày 26-4, qua tin báo, tố giác của quần chúng nhân dân, tại km 57, thuộc địa phận thôn 1B Thống Nhất, xã Yên Phú (Hàm Yên) có 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hàm Yên xác minh làm rõ vụ việc, đã tham mưu với cơ quan chức năng đưa 7 người Trung Quốc về cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly huyện theo quy định. Bước đầu đấu tranh, các đối tượng người Trung Quốc khai nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường mòn biên giới Trung Quốc giáp tỉnh Hà Giang. Sau đó, các đối tượng thuê xe taxi theo hướng Quốc lộ 2 đi về tỉnh Bắc Giang để làm việc, đến km 57 đường Tuyên Quang - Hà Giang đã bị phát hiện. Các đối tượng trên không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến nhập cảnh theo quy định. Đây là vụ việc có dấu hiệu vi phạm liên quan đến hành vi đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đặc biệt là trong thời kỳ dịch Covid-19 trên thế giới đang bùng phát với những diễn biến phức tạp.

7 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Công an huyện đang phối hợp với các phòng chuyên môn Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý các trường hợp này theo quy định. Công an huyện Hàm Yên đề nghị quần chúng nhân dân phát huy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và thông tin, tố giác tội phạm hoặc khi phát hiện các vụ việc tương tự cần kịp thời thông báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc thông báo cho Công an huyện qua số điện thoại 02073.542.337.

 
 

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục