Ra mắt Câu lạc bộ Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan

Sáng ngày 27/10, tại Nhà văn hóa thôn Khuân Then, xã Hùng Đức, UBND xã Hùng Đức phối hợp với Trung tâm Văn hóa, TT&TT huyện tổ chức ra mắt CLB Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Khuân Then.

Đại biểu cùng thành viên Câu lạc bộ Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Khuân Then.

CLB Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Khuân Then có 31 thành viên, đặc biệt có nhiều thành viên trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Sinh hoạt trong câu lạc bộ, những người trẻ tuổi sẽ được các thế hệ cao niên truyền thụ những điệu múa, câu hát Sình ca, gìn giữ tiếng nói, trang phục của đồng bào dân tộc Cao Lan.

Ngoài ra, câu lạc bộ cũng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giúp bà con dân tộc Cao Lan hiểu rõ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.

Nhiều điệu múa mang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan được các thành viên Câu lạc bộ biểu diễn.

Cộng đồng dân tộc Cao Lan nơi đây luôn tự hào vì bảo tồn được những phong tục truyền thống của dân tộc, như lễ ăn hỏi, lễ cưới, lễ tang...thôn còn giữ được trên 70% nhà sàn truyền thống.

Sau lễ ra mắt, các thành viên đã biểu diễn chương trình văn nghệ chào mừng với các tiết mục mang đậm đà bản sắc dân tộc như: Hát Sình ca, múa Cầu mùa, múa Xúc tép, múa Chim gâu...

Thông qua việc thành lập câu lạc bộ nhằm góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa của dân tộc Cao Lan cũng như bảo tồn các giá trị văn hóa của các dân tộc trên địa bàn./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục