Rộn ràng sắc xuân

Mùa xuân đến, Hàm Yên như tươi mới hơn với những công trình mới. Nhà văn hóa khang trang, những con đường bê tông nối dài tít tắp… làm thay đổi diện mạo nông thôn, giúp người dân cải thiện điều kiện sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Trên mỗi công trình mới, người dân các địa phương trong huyện đều bảo rằng, đó là những công trình của sự đồng thuận. Ông Ninh Văn Mậu, thôn Kẽm, xã Phù Lưu tâm sự, người xưa đã dạy rồi, “tư tưởng không thông, vác bình tông cũng nặng”. Vì vậy, được tỉnh hỗ trợ vật tư, cấu kiện, bà con thôn Kẽm đã chung sức hoàn thành 500 m đường nội đồng, 350 m kênh mương, dẫn đầu xã về thực hiện Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh. Có đường bê tông nội đồng, công tác thủy lợi được quan tâm, ông Mậu tin rằng năm mới, tình hình sản xuất của người dân quê ông sẽ phát triển, cuộc sống ấm no sẽ đến.


Hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ Trường Mầm non Phù Lưu.

Tết năm nay, bà con xã Minh Dân như vui hơn khi những ngôi nhà văn hóa đã hoàn thành mang theo những thanh âm của khuông nhạc mùa xuân. Ông Ma Ngọc Mơ, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Lâm Tiến, xã Minh Dân vui vẻ khoe, tính cả khuôn viên, nhà văn hóa của thôn có diện tích 700 m2, đều do bà con hiến đất cả. Nhà văn hóa có tổng kinh phí trên 400 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp trên 161 triệu đồng. 

Năm 2018, huyện đã thực hiện lồng ghép các nguồn vốn đầu tư để xây dựng hạ tầng cơ sở. Theo đó, huyện đã khởi công 198 công trình, tổng kế hoạch vốn trên địa bàn huyện là 133,5 tỷ đồng, đã giải ngân trên 112,4 tỷ đồng. Huyện thực hiện duy tu bảo dưỡng thường xuyên 350,99 km đường giao thông phục vụ tốt cho các doanh nghiệp và nhân dân giao thương, phát triển kinh tế.

Thực hiện Nghị quyết số 03/2016/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố gắn với sân thể thao và một số công trình hạ tầng kinh tế - xã hội, năm 2018, các xã đã kiên cố hóa 40 km kênh mương, bê tông hóa 23,43 km đường nội đồng, xây dựng và đưa vào sử dụng 28 nhà văn hóa.

Trong năm, huyện đã khởi công một số công trình trọng điểm như cải tạo nâng cấp trụ sở một số cơ quan, đơn vị; xây dựng cầu Bắc Mục; cải tạo nâng cấp tuyến đường ngã ba Kho bạc đi cầu Tân Tiến (thị trấn Tân Yên). Ông Vũ Đình Hưng, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, việc huy động nguồn lực đầu tư xây dựng và từng bước hiện đại hóa hệ thống kết cấu hạ tầng sẽ tạo thế và lực mới cho Hàm Yên trong quá trình hội nhập và phát triển. Năm 2019, bên cạnh việc hoàn thành và đưa vào sử dụng một số công trình trọng điểm đã khởi công trước đó, huyện dự kiến khởi công một số công trình giao thông như cải tạo, nâng cấp tuyến đường Hốc Trai và Đồng Bàng, thị trấn Tân Yên; đường từ thôn Ngòi Sen đi thôn Ngõa,  đường thôn Ngòi Sen đi thôn Quảng Tân, xã Yên Lâm; đường từ Quốc lộ 2 vào trụ sở làm việc của Huyện ủy và UBND huyện; cải tạo sân vận động huyện Hàm Yên…

Những công trình mới mang thêm những hy vọng mới cho mùa xuân để người dân Hàm Yên vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục