Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách năm 2023

Sáng ngày 27/3, phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Yên đã phối hợp với Hội Liên hiện Phụ nữ huyện tổ chức Hội nghị tập huấn về nghiệp vụ vay ủy thác hộ nghèo và các đối tượng chính sách năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được triển khai các chương trình cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội; Nghị quyết số 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Nghị định số 36 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội; Các chương trình tín dụng, nhiệm vụ của hội, đoàn thể trong hoạt động ủy thác; Một số nội dụng tồn tại và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác của Hội, đoàn thể cấp xã. 

Qua buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ chuyên trách các tổ chức Hội đã được Lãnh đạo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hướng dẫn cụ thể, chi tiết, đầy đủ các nội dung: về nguyên tắc, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong quá trình kiểm tra, giám sát.

Đặc biệt hướng dẫn chi tiết phương pháp, nội dung, quy trình kiểm tra, giám sát; hướng dẫn các đồng chí cán bộ Hội thực hành xây dựng các văn bản, mẫu biên bản kiểm tra theo quy định.

Triển khai ứng dụng Mobile Banking nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến, tăng cường và cải thiện sự tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người nghèo và các đối tượng yếu thế, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số. Đây là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động thông minh giúp khách hàng giao dịch với ngân hàng mọi lúc, mọi nơi.

Lãnh đạo phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện phát biểu tại hội nghị tập huấn.

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm tạo điều kiện cho các các  tổ chức hội và đoàn thể ở cơ sở được trao đổi, chia sẻ những tình huống thực tế ở địa phương, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác.

Đồng thời được bổ sung những kiến thức cần thiết về lĩnh vực vốn vay, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục