Tập trung phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Trước những diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tập trung các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại các địa phương chưa có dịch.

 

 

Rắc vôi bột, phun thuốc khử trùng là những biện pháp được người chăn nuôi tập trung thực hiện trong những ngày gần đây, đặc biệt là khi dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã tập trung tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh nguy hiểm trên đàn lợn.

 

 

Hiện nay dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại xã Vinh Quang (Chiêm Hóa), xã Đức Ninh (Hàm Yên) và xã Thiện Kế (Sơn Dương). Các địa phương đang thực hiện quyết liệt các biện pháp xử lý ổ dịch trên địa bàn; Thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học, thực hành chăn nuôi tốt. Vệ sinh, khử trùng, tiêu độc đối với người, phương tiện ra vào khu vực chăn nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật, vệ sinh phòng dịch. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền tới người dân hiểu rõ tính chất nguy hiểm của bệnh, chủ động tự giác, tự nguyện thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.


Thực hiện nghiêm 5 không (không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, thịt lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý nhiệt), đó là những biện pháp quan trọng để phòng chống dịch tả lợn châu Phi trong thời điểm hiện nay./.

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục