Thanh niên Hàm Yên xung kích phát triển kinh tế

Thời gian qua, tổ chức Đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Hàm Yên đã định hướng cho tuổi trẻ trên địa bàn huyện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào tăng gia sản xuất. Đến nay, nhiều mô hình kinh tế được triển khai thành công, tạo thêm động lực, niềm tin để thanh niên phấn đấu vươn lên làm giàu.

Thời gian qua, tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Hàm Yên được củng cố từ huyện đến cơ sở, hoạt động có hiệu quả; Tỷ lệ thu hút, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn - Hội đạt trên 81%.

Hiện toàn huyện có 80 mô hình kinh tế thanh niên cho thu nhập cao, tạo được việc làm cho trên 400 đoàn viên thanh niên. Trong đó có 4 mô hình kinh tế thanh niên được nhận giải thưởng Lương Định Của của Trung ương Đoàn.

Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân trên 83 tỷ đồng, tạo điều kiện vay vốn cho trên 2.000 hội viên thanh niên. 

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm của đoàn viên thanh niên, cùng với sự năng động, hỗ trợ thiết thực của các cơ sở đoàn, hội, nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Hàm Yên đã có điều kiện mở rộng các mô hình phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần giảm nhanh số hộ nghèo, hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.

PV

Tin cùng chuyên mục