Thị trấn Tân Yên nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính

UBND thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân.

 

Sáng thứ hai, tại Bộ phận một cửa thị trấn Tân Yên có khá đông công dân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính. Bộ phận một cửa được bố trí trong phòng rộng, được lắp đặt quạt, điều hòa, mọi người đến giao dịch đều có đủ ghế ngồi chờ tới lượt mình, không xảy ra tình trạng lộn xộn. Các quy trình, thời gian giải quyết TTHC và lệ phí đều được niêm yết công khai ở chỗ dễ nhìn. Tại phòng có gắn camera theo dõi truyền trực tiếp đến phòng đồng chí Chủ tịch UBND thị trấn để giám sát các hoạt động, phục vụ công tác điều hành, cũng như nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.


Cán bộ, công chức UBND thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) giải quyết thủ tục hành chính cho
nhân dân tại Bộ phận một cửa.

Chị La Thị Thu Hiền, người phụ trách lĩnh vực tư pháp - hộ tịch tại Bộ phận một cửa UBND thị trấn Tân Yên luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Chị Hiền cho biết, mỗi ngày tiếp cả trăm lượt công dân đến làm thủ tục hành chính, khối lượng công việc rất lớn. Chị hiểu tâm lý, mỗi công dân đến làm thủ tục đều muốn được giải quyết nhanh, trả lời rõ ràng để họ không phải ngồi đợi lâu. Với những thủ tục đơn giản không cần xác minh, chị sẽ giải quyết ngay trình lãnh đạo ký duyệt, đóng dấu, rồi trả nhanh nhất cho người dân, không để nhân dân đợi lâu; còn một số thủ tục cần tra cứu thông tin thì sẽ được viết giấy hẹn, trả lời sớm để nhân dân không phải đợi, mất thời gian.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đa số các công dân đều cảm thấy thoải mái, hài lòng khi đến làm thủ tục hành chính tại đây. Chỉ sau khoảng 10 phút kể từ khi nộp thủ tục, chị Hứa Thị Yến, ở xã Nhân Mục (Hàm Yên) đã nhận đủ nhiều loại giấy tờ cần công chứng. Chị Yến bày tỏ, chị rất hài lòng về tinh thần nhiệt tình, làm việc trách nhiệm của cán bộ thị trấn Tân Yên. Còn ông Hoàng Ngọc Minh, tổ dân phố Yên Thịnh, thị trấn Tân Yên cùng vợ và các con đến làm thủ tục chia tách đất ở. Đây là lần thứ hai ông đến làm thủ tục chia tách đất ở. Ông Minh chia sẻ, lần trước ông chỉ đi một mình đã được cán bộ hướng dẫn từng bước, quy trình nên ông khá hài lòng. Bởi làm thủ tục này cần có đủ chữ ký của các thành viên trong gia đình và ký trước sự chứng kiến của cán bộ, tránh việc xảy ra phát sinh sau này nên ông rất đồng tình với quy định của pháp luật. Với sự hỗ trợ của cán bộ, trong buổi sáng ông đã hoàn thiện hồ sơ xin chia tách đất cho các con.

Ông Vũ Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Yên cho biết: Thị trấn có dân số đông trên 13.000 người nên khối lượng giải quyết thủ tục hành chính rất lớn. Trong quý I năm 2020, tại Bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn đã giải quyết hơn 3.000 thủ tục. Để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, UBND thị trấn đã bố trí phòng làm việc rộng rãi, có đầy đủ các trang thiết bị cho Bộ phận một cửa để phục vụ nhân dân. Đồng thời, phân công 1 đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị trấn trực tiếp phụ trách tại Bộ phận một cửa, chủ động ký các giấy tờ liên quan, rút ngắn thời gian không để nhân dân phải chờ. UBND thị trấn bố trí công chức tư pháp trực thêm ngày thứ bảy để giải quyết nhanh chóng kịp thời cấp giấy chứng tử cho những hộ có người thân mất để hoàn thiện thủ tục đi hỏa táng.

UBND thị trấn thường xuyên chỉ đạo các cán bộ, công chức phải gần gũi, lắng nghe ý kiến nhân dân, hướng dẫn tận tình khi công dân đến làm thủ tục. Việc đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tại phòng làm việc của Bộ phận một cửa phát huy hiệu quả tích cực, giúp theo dõi thái độ và tinh thần làm việc của các cán bộ ở đây, qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót, tạo sự hài lòng của nhân dân.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục