Trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi

Chị Từ Thị Quỳnh, thôn Lâm Tiến, xã Minh Dân (Hàm Yên) vừa được nhận giấy khen của LĐLĐ huyện Hàm Yên về sự trung thực khi trả lại số tiền lớn đã nhặt được.

 


Chị Từ Thị Quỳnh

Chị Quỳnh kể lại, ngày 29-9, sau khi tan ca làm tại Công ty TNHH sản xuất Giày Chung Jye Tuyên Quang (Khu công nghiệp Tân Thành) trên đường về, chị có nhặt được một chiếc túi xách, bên trong có 40 triệu đồng tiền mặt. Sau khi nhặt được chị đã đứng đợi và quan sát xem có ai làm rơi quay lại tìm để trả lại, nhưng không có kết quả. Được sự giúp đỡ của mọi người, chị đăng tin tìm chủ nhân số tiền trên trang Facebook cá nhân. Sau đó, chị Nguyễn Thu Trang, thôn 3 Làng Bát, xã Tân Thành (Hàm Yên) đã liên hệ và nhận lại nguyên vẹn số tiền của mình. Chị Trang chia sẻ, số tiền trên là tích góp của 2 vợ chồng chị dùng để đầu tư làm ăn kinh tế. Khi bị rơi chị cũng tìm khắp nơi nhưng đều không thấy, bản thân chị không nghĩ sẽ được trả lại số tiền này. Chị vô cùng cảm kích và cảm ơn chị Quỳnh đã có hành động đẹp.

 Được biết, gia đình chị Quỳnh ở thôn Lâm Tiến, xã Minh Dân thuộc diện hộ nghèo, nhà có 4 chị em, hằng ngày chị Quỳnh đi làm cách nhà gần 20 km, tuy khó khăn về kinh tế.

Nhằm động viên cũng như biểu dương nhưng việc làm tốt của chị, sáng 30-9, đại diện LĐLĐ huyện Hàm Yên đã đến thăm hỏi, tặng giấy khen và trao quà cho chị Từ Thị Quỳnh, mong muốn chị Quỳnh cũng như nhiều người lao động tiếp tục phát huy, làm thêm nhiều việc tốt trong cuộc sống.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục