Tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT.

Nhằm truyền tải chính sách mới về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chính sách liên quan đến quyền lợi của chị em phụ nữ. Thực hiện chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2016-2020 giữa cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Tuyên Quang. Vừa qua, BHXH tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT tới cán bộ, hội viên phụ nữ của thị trấn Tân Yên.

Tại hội nghị, cán bộ BHXH tỉnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT là trụ cột chính trong chính sách an sinh xã hội, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, và là một công cụ đắc lực của Nhà nước nhằm mục đích chăm lo, bảo vệ và phát triển con người, vì sự tiến bộ và công bằng xã hội.

Nhất là đối với chị em phụ nữ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực, từ khi sinh con, ốm đau, về già nếu như chị em nào không có bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tại hội nghị có hơn 10 câu hỏi của hội viên được hỏi trực tiếp chủ yếu về các nội dung: Đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, mức đóng BHXH, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện; chế độ thai sản đối với lao động khi vợ sinh con; vấn đề việc giảm trừ mức đóng khi tham gia BHYT theo hộ gia đình…Tất cả nội dung câu hỏi đã được báo cáo viên của cơ quan BHXH tỉnh trả lời thỏa đáng, đúng quy định.

Thông qua truyền thông chính sách pháp luật BHXH, BHYT các chị em đã hiểu đúng quy định của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT, qua đó đã tích cực vận động người thân trong gia đình, hàng xóm và cộng đồng xã hội cùng tham gia BHXH, BHYT./.

PV

Tin cùng chuyên mục