Liverpool áp sát top 4 Ngoại hạng Anh

Liverpool chỉ cách top 4 sáu điểm, sau khi thắng ngược 2-1 trên sân West Ham ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng đẹp của Lucas Paqueta ở đầu trận khiến Liverpool rơi vào thế bị dẫn trước. Nhưng các pha lập công của Cody Gakpo và Joel Matip giúp thầy trò Jurgen Klopp nối dài mạch toàn thắng lên con số ba. Liverpool có 53 điểm sau 32 trận, kém sáu điểm so với đội thứ tư Man Utd và đội thứ ba Newcastle. Hai đội kể trên lần lượt đá ít hơn Liverpool hai và một trận.

Trung vệ Matip (số 32) đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool. Ảnh: Sky

Trung vệ Matip (số 32) đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool. Ảnh: Sky

HLV Klopp nói rằng ông vẫn sẽ hài lòng nếu Liverpool chỉ có một trận hòa trên sân West Ham. Điều đó cho thấy đội khách gặp nhiều khó khăn như thế nào tại sân Olympic. Bên kia chiến tuyến, David Moyes không giấu sự giận dữ sau trận, khi cho rằng tổ VAR thiếu tôn trọng West Ham. HLV chủ nhà đòi phạt đền, ở tình huống Thiago để bóng chạm tay, trong nỗ lực truy cản Danny Ings cuối trận. Nhưng trọng tài Chris Kavanagh không cần xem lại băng chiếu chậm, khi cho rằng đó là chuyển động tự nhiên của Thiago.

West Ham kém may trong những tình huống gây tranh cãi ở hiệp hai. Trước khi bị dẫn ngược, chủ nhà đưa được bóng vào lưới Alisson, nhưng pha đi bóng tốc độ và dứt điểm thành bàn của Jarrod Bowen không được công nhận. VAR chỉ ra tiền đạo West Ham việt vị, khi đứng dưới hậu vệ Liverpool một phần rất nhỏ.

Các học trò Moyes ghi bàn mở tỷ số và cũng là bàn đẹp nhất trận. Phút 12, Lucas Paqueta đập nhả cùng các đồng đội, trước khi nhận bóng từ Michail Antonio. Tiền vệ Brazil sút xa bằng chân phải - chân không thuận, nhưng bóng vẫn đi rất căng, hạ gục thủ thành Alisson.

Liverpool chỉ mất sáu phút để gỡ hòa cũng từ một pha dứt điểm ngoài cấm địa. Trent Alexander-Arnold, người hầu như đá ngay trên hàng thủ trong cả trận thay vì hậu vệ phải, kiến tạo để Cody Gakpo sút xa đập cột dọc bay vào lưới West Ham.

Gakpo (số 18, trắng) mừng bàn gỡ hòa cùng các đồng đội. Ảnh: Sky

Gakpo (số 18, trắng) mừng bàn gỡ hòa cùng các đồng đội. Ảnh: Sky

Vị trí của Alexander-Arnold khiến Liverpool chơi giống sơ đồ 3-1-3-3 hơn 4-3-3. Họ đáng ra vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp một, nếu Diogo Jota không bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn. West Ham cũng có lý do để tiếc nuối, khi nỗ lực đệm bóng của Antonio bị Virgil Van Dijk từ chối.

Khi Matip đánh đầu suýt thành bàn từ quả phạt góc phút 66, West Ham lẽ ra cần để ý đến trung vệ Liverpool. Nhưng hàng thủ chủ nhà không làm vậy. Họ để Matip thoải mái đánh đầu từ quả phạt góc tiếp theo sau đó ít giây của Andrew Robertson, ấn định chiến thắng 2-1.

Nỗ lực của cuối trận của West Ham không giúp họ giành lại một điểm. Liverpool thắng trận thứ ba liên tiếp, vươn lên thứ sáu. West Ham chưa thể cải thiện vị trí thứ 14. Thầy trò David Moyes vẫn chưa thoát ra khỏi cuộc đua trụ hạng, khi chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ năm điểm.

Đội hình thi đấu

West Ham: Fabianski, Coufal, Zouma, Aguerd, Cresswell, Soucek, Rice, Paqueta, Bowen, Antonio (Ings 70), Benrahma (Cornet 70).

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Jones (Milner 84), Fabinho, Henderson (Thiago 18), Salah, Gakpo (Nunez 78), Jota (Diaz 59).

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục