Thái Lan - Indonesia: Món nợ khó đòi?

Để có thể phục hận Thái Lan ở bán kết SEA Games 31 hôm nay, HLV Shin Tae-yong cần đảm bảo cho các cầu thủ Indonesia trạng thái tinh thần tốt nhất.

 

Cuối năm ngoái, Indonesia gây bất ngờ khi lọt vào chung kết AFF Cup 2020. Tuy nhiên, đúng với những gì thường xảy ra với nền bóng đá này về việc "trèo cao - ngã đau", họ thua toàn diện trước Thái Lan với tổng tỷ số 2-6 sau hai lượt trận. Trong đội hình Indonesia dự SEA Games năm nay có 12 cầu thủ từng tham dự AFF Cup kể trên. Vì vậy, họ rất khao khát rửa hận. Mong muốn này được HLV Shin khẳng định trước trận đấu trên sân Thiên Trường. Ông còn nhấn mạnh rằng Indonesia đã tiến bộ kể từ trận thua Thái Lan.

"Đây là lần đầu tôi dự SEA Games. Nhưng trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia là những đội mạnh và đã hiểu nhau rất rõ. So với thất bại tại AFF Cup, Indonesia đã thay đổi nhiều. Tôi hy vọng sẽ đủ khả năng đánh bại Thái Lan lần này", HLV Shin nhận xét.

Thầy trò Shin Tae-yong trong buổi tập chiều 18/5 trên sân Thiên Trường. Ảnh: Ngọc Thành.
 

Thầy trò Shin Tae-yong trong buổi tập chiều 18/5 trên sân Thiên Trường. Ảnh: Ngọc Thành.

Khác với Indonesia, Thái Lan mang đến SEA Games nhiều gương mặt mới. Trong số này có những người chưa từng thi đấu tại Thái Lan như tiền vệ Ben Davies hay trung vệ Jonathan Khemdee. Tuy vậy, HLV Mano Polking đang dung hòa khá tốt những nhân tố ông có. Tại SEA Games, Thái Lan thể hiện bộ mặt hiện đại, chơi kiểm soát và sở hữu hàng tiền vệ nổi bật.

Tuy nhiên, Thái Lan chưa phải một đội hoàn hảo. Những sai lầm cá nhân vẫn xuất hiện khi họ triển khai lối chơi, dẫn đến trận thua Malaysia 1-2 ngày ra quân. Những đội bóng giàu thể lực, có khả năng pressing liên tục như Indonesia là khắc tinh của lối chơi kiểm soát mà Polking xây dựng. Tuy nhiên, đội bóng dưới trướng HLV Shin cần chắt chiu cơ hội nếu muốn trừng phạt đối thủ.

"Tôi cho rằng Indonesia là tập thể mạnh nhất tại SEA Games", HLV Polking bày tỏ. "Họ có những cầu thủ trẻ, giàu thể lực, chơi tấn công mạnh mẽ. Tôi hiểu cầu thủ của mình có thể mắc sai lầm. Nhưng đó là cách để họ tiến bộ. Tôi vẫn tự tin Thái Lan sẽ có kế sách để khắc chế lối đá của Indonesia. Hy vọng các cầu thủ không mắc sai lầm ở trận tới và giành chiến thắng".

Hai đội đều khởi đầu không tốt tại SEA Games. Trong khi Thái Lan thua Malaysia, Indonesia thất bại 0-3 trước chủ nhà Việt Nam ở trận ra quân. Dù vậy, họ đều bất bại ba trận tiếp theo để đi tiếp. Tại SEA Games 30, Indonesia từng hạ Thái Lan 2-0, khiến đối thủ bị loại ở vòng bảng. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu tại sân chơi này nghiêng về đội bóng xứ Chùa vàng với năm thắng, hai hòa, hai thua.

Thái Lan mang đến Việt Nam nhiều nhân tố mới nhưng vẫn thể hiện lối chơi gắn kết. Ảnh: Ngọc Thành.

Thái Lan mang đến Việt Nam nhiều nhân tố mới nhưng vẫn thể hiện lối chơi gắn kết. Ảnh: Ngọc Thành.

Indonesia có lợi thế được nghỉ nhiều hơn một ngày do các trận bảng A kết thúc sớm. Bù lại, họ phải di chuyển từ Phú Thọ đến Nam Định để thi đấu. Theo HLV Polking, Thái Lan cố gắng nhất bảng để được thi đấu tiếp tại sân Thiên Trường. Họ đã đá bốn trận và quen với không khí ở đây. Đó cũng là lợi thế của Thái Lan so với Indonesia.

Báo chí Indonesia đưa tin HLV Shin sẽ có quân bài Saddil Ramdani từ bán kết. Cầu thủ chạy cánh này sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Đội bóng xứ vạn đảo. Dẫu vậy, khả năng ra sân của Saddil chưa rõ ràng. Trong khi đó, sự vắng mặt của hậu vệ phải đang chơi bóng ở Hàn Quốc Asnawi Mangkualam do án treo giò sẽ là mất mát lớn với Indonesia.

Về phần Thái Lan, tuy thắng sát nút Lào ở lượt cuối, họ dẫn bàn khá sớm nhờ pha phản lưới của đối thủ. Điều này cho phép HLV Polking dưỡng sức nhiều trụ cột như tiền vệ Weerathep Pomphan hay Davies. Cùng với việc bảo toàn lực lượng khỏi chấn thương và thẻ phạt, Thái Lan sẽ có những nhân tố tốt nhất cho trận bán kết.

Thái Lan - Indonesia: Món nợ khó đòi? - 2

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục