Rèn luyện phong cách mỗi ngày

Chị Đỗ Thị Kim Oanh, Trưởng phòng Tư pháp huyện Hàm Yên vừa đoạt giải Nhất Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2013 với chủ đề thuyết trình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về phong cách quần chúng, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Với giọng nói truyền cảm, giàu cảm xúc và cách liên hệ gần gũi, sâu sắc, chị đã thuyết phục được người nghe và nêu bật được chủ đề đã lựa chọn.


Chị Đỗ Thị Kim Oanh.

Được hỏi về lý do lựa chọn chủ đề này, chị Oanh (trong ảnh) tâm sự, đây là chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang được triển khai năm 2013 mà chị cảm thấy rất tâm đắc. Vì vậy, ngoài giờ làm, chị đã tranh thủ thời gian sưu tầm tài liệu để chuẩn bị chu đáo cho bản đề cương. Tư liệu về Bác có rất nhiều trên mạng, trên sách, báo, vì vậy trong quá trình sưu tầm cần có sự chọn lọc cho phù hợp. Càng tìm hiểu về Bác, nhất là phong cách của Bác, chị càng nhận thức được rằng: “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống rất giản dị, giản dị từ lời nói đến việc làm, tác phong làm việc, cách ăn mặc cho đến sinh hoạt hằng ngày. Chính điều đó làm nên phong cách của Bác, tạo nên ấn tượng khó quên với những ai đã được gặp Bác dù chỉ một lần. Vì Bác cao mà không xa, mới mà không lạ, lớn mà không làm ra vĩ đại, tỏa sáng mà không choáng ngợp, gặp lần đầu mà như thân thuộc từ lâu, bình dị, khiêm nhường trong công việc và trong khi giao tiếp với mọi người”. Chi tiết làm chị ấn tượng và nhớ nhất là ngay giây phút đầu tiên khi Người đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2-9-1945, Bác đã dừng lại và hỏi: “Đồng bào nghe tôi nói rõ không?”. Câu hỏi rất bình dị, tự nhiên nhưng làm xúc động hàng vạn người dự Lễ Tuyên ngôn Độc lập và làm lay động hàng chục triệu trái tim người Việt Nam.

Là Bí thư Chi bộ phòng Tư pháp huyện, trong thời gian qua, chị Oanh đã triển khai đầy đủ các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên; đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nội dung thường xuyên trong mỗi kỳ sinh hoạt. Chi bộ có 7 đảng viên, gồm đảng viên của phòng Tư pháp và phòng Thanh tra, thuộc Đảng bộ Khối Ủy ban huyện. Chi bộ luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; thẳng thắn tự phê bình và phê bình, lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND huyện trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn.

Từ năm 2007 đến nay, Chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của chị Oanh. Nhiều năm liên tục, chị đều đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh và được nhận nhiều Bằng khen của Bộ Tư pháp, Hội Luật gia Việt Nam. Theo chị Oanh, học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ giúp chị và mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục rèn luyện và trau dồi phong cách. Thời gian qua, chị và cán bộ trong ngành luôn học Bác phong cách “Gần dân”, lắng nghe ý kiến của nhân dân để làm tốt công tác tư vấn, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; trợ giúp pháp lý cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất hiện tượng đơn, thư vượt cấp trên địa bàn.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục