Các đồng chí lãnh đạo huyện Hàm Yên dâng hương tại Phủ Toàn Thắng

Nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9, sáng 31/8, các đồng chí: Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện đã đến dâng hương tại Phủ Toàn Thắng, xã Thành Long.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dâng hương tại Phủ Toàn Thắng.

Năm 2011 Phủ Toàn Thắng (thuộc thôn 3 Trung Thành, xã Thành Long, huyện Hàm Yên) được nhà nước công nhận Khu di tích lịch sử cấp Tỉnh. Trước năm 1945, cùng với nhân dân cả nước, đồng bào các dân tộc huyện Hàm Yên đã sẵn sàng đón thời cơ để tiến hành khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền.

Để lãnh đạo toàn diện phong trào cách mạng của địa phương, ngày 15-5-1945 tại xã Trung Thành (nay là thôn 3 Trung Thành, xã Thành Long, huyện Hàm Yên) đã diễn ra Hội nghị bầu Ủy ban Lâm thời Phủ Toàn Thắng, tiền thân của UBND huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang ngày nay.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tại Phủ Toàn Thắng.

Trong không khí thành kính, tri ân các bậc tiền bối, những đảng viên đầu tiên đi theo con đường mà Bác Hồ đã chọn để đấu tranh giành độc lập cho dân tộc, các đồng chí lãnh đạo huyện Hàm Yên bày tỏ niềm xúc động và biết ơn sâu sắc trước ý chí cách mạng kiên cường, sự hy sinh to lớn của các bậc tiền bối để gây dựng, phát triển Đảng bộ huyện, tạo những bước ngoặt quan trọng cho phong trào cách mạng tại địa phương để xây dựng huyện Hàm Yên giàu đẹp như ngày nay.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng nhân dân thôn 3 Trung Thành, xã Thành Long.

Tiếp bước truyền thống và tấm gương của các thế hệ đi trước, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Hàm Yên nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu xây dựng huyện Hàm Yên sớm trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã động viên thăm hỏi bà con nhân dân thôn 3 Trung thành, xã Thành Long. Các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị Đảng bộ, Chính quyền xã và Nhân dân cùng nhau đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng phát triển xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của quê hương cách mạng./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục