Đại hội Hội Cựu giáo chức huyện Hàm Yên khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Sáng ngày 13/10, Hội Cựu giáo chức (CGC) huyện Hàm Yên đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa IV, nhiệm kỳ 2023- 2028. Dự đại hội có lãnh đạo Hội CGC tỉnh, các huyện, thành phố. Về phía huyện Hàm Yên có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo UB. MTTQ huyện.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại biểu dự Đại hội.

Đến nay toàn huyện có 17 hội cơ sở xã, thị trấn, trường THPT với 768 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua hoạt động của Hội CGC huyện đã đạt được một số kết quả và thành tích nhất định về mọi mặt.

Tổ chức hội luôn được củng cố và phát triển. Nội dung phương thức hoạt động một số hội có sức thuyết phục, hấp dẫn, đồng thời thích ứng kịp thời với phòng chống dịch Covid-19 nên sinh hoạt cán bộ hội viên không bị đứt gãy; uy tín của hội tại địa phương ngày một nâng cao. Một số hội viên trực tiếp tham gia giảng dạy, vận động học sinh bỏ học trở lại lớp, đỡ đầu học sinh khó khăn...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Nhiều hội cơ sở phát huy được các nguồn quỹ để phục vụ kịp thời cho hoạt động thiết thực của phong trào Hội. Khắc phục mọi khó khăn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, hội viên chu đáo. Đặc biệt là hoạt động văn hóa, văn nghệ, rèn luyện thể thao, thể dục dưỡng sinh trở thành phong trào tự nguyện, tự giác có nề nếp.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Ma Phúc Dự đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hội đã đạt được trong khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Với chủ đề Đại hội “Đoàn kết - Nêu gương - Kỷ cương - Trách nhiệm”,  đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong nhiệm kỳ mới Hội CGC huyện cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào xây dựng hội vững mạnh. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động thiết thực nâng cao vị thế của hội. Tuyên truyền vận động cán bộ hội viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ nhà giáo trong các hoạt động hội, các hoạt động tại địa phương. Giữ vững đoàn kết nội bộ, đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục cùng cổ tổ chức Hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, để hội thực sự là tổ chức Hội vững mạnh.

Các đồng chí đại biểu cùng Ban Chấp hành Hội CGC huyện Hàm Yên nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra để lãnh đạo Hội thực hiện Nghị quyết khóa IV đã đề ra; đồng chí Đinh Văn Phán được bầu làm Chủ tịch Hội CGC huyện, nhiệm kỳ 2023-2028; Đại hội cũng đã bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Hội CGC tỉnh Tuyên Quang, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng giấy khen cho các tập thể.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự tặng giấy khen cho các cá nhân.

Cũng tại Đại hội, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể, 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác Hội, nhiệm kỳ 2018- 2023./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục