Hội diễn Nghệ thuật quần chúng ''Hát về người chiến sỹ'' tỉnh Tuyên Quang năm 2023

Tối ngay 16/12, tại Quảng trường Toàn Thắng, huyện Hàm Yên, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Hàm Yên tổ chức Hội diễn Nghệ thuật quần chúng "Hát về người chiến sỹ" tỉnh Tuyên Quang năm 2023, đây là hoạt động văn hóa chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 -22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Các đồng chí lãnh đạo trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội diễn.

Tới dự khai mạc có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; Phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao các huyện thành phố.

Về phía huyện Hàm Yên có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Hội diễn có sự tham gia của 7 đoàn đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh. Các đơn vị tham gia chương trình ca - múa - nhạc tổng hợp thời lượng 30 phút/đơn vị.

 

Các đại biểu và nhân dân theo dõi, cổ vũ Hội diễn.

Các tiết mục các đoàn mang đến hội diễn đều có sự đổi mới, xây dựng chương trình với nhiều ý tưởng hay và độc đáo, cấu trúc chặt chẽ, dàn dựng công phu, giàu sức biểu cảm, sáng tạo song vẫn giữ được nét riêng của nghệ thuật quần chúng, khai thác triệt để các tiết mục mang đậm nét văn hóa truyền thống, đặc biệt là yếu tố riên của các dân tộc tại địa phương; đây là một trong những minh chứng rõ nét trong việc gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

 

Hội diễn lần này có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ, có diễn viên còn đang ở độ tuổi cắp sách đến trường; nhiều tiết mục do các nghệ nhân, diễn viên văn nghệ quần chúng tự sáng tác, dàn dựng và biểu diễn điều đó thể hiện rõ tiềm năng văn nghệ dồi dào ở cơ sở và những kinh nghiệm quý báu trong việc trao truyền vốn văn hóa truyền thống dân tộc của các thế hệ nghệ nhân đi trước cho thế hệ trẻ ngày hôm nay.

Bằng ngôn ngữ nghệ thuật, mỗi chương trình thi diễn của các Đoàn Nghệ thuật quần chúng đều có một dấu ấn riêng, đem đến cho người xem góc nhìn sâu sắc hơn, cận cảnh hơn về lối sống, sinh hoạt văn hóa phong phú, độc đáo của các dân tộc ở mỗi địa phương trên địa bàn tỉnh.

Thông qua, Hội diễn nhằm tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang qua 79 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của quân và dân cả nước nói chung, Nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

Ban Tổ chức trao giải xuất sắc toàn đoàn cho huyện Hàm Yên, Na Hang và Sơn Dương.

Ban Tổ chức và các đội tham gia Hội diễn.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao 14 giải xuất sắc và 14 giải khá cho các tiết mục xuất sắc nhất.

Về giải toàn đoàn, Ban tổ chức đã trao 3 giải xuất sắc cho huyện Hàm Yên, huyện Na Hang và Sơn Dương; trao giải khá cho huyện Lâm Bình, Chiêm Hóa, Yên Sơn và Thành phố Tuyên Quang./.

Tuấn Tú - Quang Trường

Tin cùng chuyên mục