Họp kiểm điểm tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Ngày 26-3, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua huyện Hàm Yên.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến chủ trì cuộc họp.

Trong kỳ từ ngày 3/3 đến ngày 25/3, Trung tâm Phát triển quỹ đất đã phối kết hợp triển khai công tác tuyên truyền vận động các hộ còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Đến nay các khu dân cư phục vụ cao tốc 19/19 khu đã phê duyệt phương án bồi thường, thu hồi đất. Phối hợp chi trả kinh phí đền bù 25/45 thôn của 08 xã, thị trấn.

Tổng số hộ đã nhận 799 hộ, tổng số tiền các hộ đã nhận là trên 315 tỷ đồng, các hộ đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thực hiện thi công.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Hoà phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu, các xã, thị trấn đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng, các phương án giải quyết để dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang được triển khai đúng tiến độ đã đề ra.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến yêu cầu tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát địa bàn phụ trách, tập trung cao độ quyết liệt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến kết luận cuộc họp.

Hoàn thiện việc rà soát và báo cáo vướng mắc về đất lâm nghiệp, các hộ có diện tích nhỏ lẻ chưa thu hồi hết, các hộ có tài sản trên đất sát với ranh giới thu hồi các khu dân cư và dự án đường cao tốc thực hiện nghiêm theo nội dung.

Các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền vận động những hộ gia đình chưa nhận tiền bồi thường các khu dân cư - tái định cư, và hộ chưa nhận tiền bồi thường tuyến cao tốc bằng nhiều biện pháp. Kiên quyết lập hồ sơ xử lý, bảo vệ thi công, cưỡng chế những trường hợp cố tình gây cản trở, không chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn không để lợi dụng thi công đào đắp, san lấp đất, xây dựng công trình trái phép; các cơ quan liên quan kiểm soát chặt chẽ các đơn vị tư vấn thi công các khu dân cư - tái định cư, tuyến cao tốc trong việc quản lý và sử dụng hạ tầng giao thông, việc đổ thải để đảm bảo đúng quy định.

UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để chi trả tiền cho các hộ chưa nhận tiền theo phương án đã được phê duyệt. Đồng thời phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thiện bản đồ thu hồi đất trình phê duyệt./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục