Ấn Độ và Bangladesh ký 5 thỏa thuận hợp tác song phương

Ấn Độ và Bangladesh hôm qua (27/03) đã ký kết 5 biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, thương mại, công nghệ thông tin và thể thao.

Các thỏa thuận này được ký kết trong chuyến thăm Bangladesh 2 ngày của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của thủ tướng Ấn Độ trong hơn 1 năm qua, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Trong cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Ấn Độ Modi và Thủ tướng nước chủ nhà Sheikh Hasina ngày 27/3, hai bên đã đánh giá toàn diện quan hệ song phương và bàn các biện pháp làm sâu sắc hơn các liên kết kinh tế và văn hóa giữa hai nước. Ngay sau cuộc hội đàm, Bangladesh và Ấn Độ đã ký các biên bản ghi nhớ trong các lĩnh vực thiết yếu như quản lý thảm hoan, thể thao và giao lưu thanh niên, thương mại, công nghệ thông tin… Nhân dịp này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã trao tượng trưng món quà 109 xe cứu thương và 1,2 triệu liều vaccine Covid-19 mà Ấn Độ dành tặng Bangladesh cho Thủ tướng Sheikh Hasina.

Thủ tướng Ấn Độ và Bangladesh cũng tuyên bố khánh thành trực tuyến 1 số dự án hạ tầng chung giữa hai nước như khai trương ba tuyến đường mới trên biên giới Ấn Độ-Bangladesh và ra mắt tuyến đường sắt nối thủ đô Dhaka (Bangladesh) và thành phố New Jalpaiguri của Ấn Độ.

Chuyến thăm Bangladesh của Thủ tướng Ấn Độ diễn ra vào dịp hai nước láng giềng Nam Á này kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 50 năm ngày Độc lập của Bangladesh và 100 năm ngày sinh của Tổng thống đầu tiên của Bangladesh Sheikh Mujibur Rahman thân sinh của Thủ tướng đương nhiệm Sheikh Hasina./.

 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục