Biden đề nghị đeo khẩu trang bắt buộc, Trump phản bác “người Mỹ phải có tự do“

Trong khi ông Biden đề nghị ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc toàn quốc thì ông Trump đã phản bác lại rằng “người Mỹ phải có tự do”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ đề xuất kêu gọi đeo khẩu trang bắt buộc, đồng thời nói rằng ông tin tưởng thống đốc của các bang sẽ đưa ra các quyết định dựa trên khoa học trong đại dịch Covid-19 phù hợp với tình trạng ở từng nơi.

biden de nghi deo khau trang bat buoc, trump phan bac "nguoi my phai co tu do" hinh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Trump cũng cho rằng hướng suy nghĩ trên của ông Biden là lạc hậu và "phản khoa học”, đồng thời cáo buộc ứng viên đảng Dân chủ chỉ biết "trốn" ở quê nhà Delaware và muốn tất cả người Mỹ cũng phải chịu đựng điều đó.

Chính quyền Tổng thống Trump đang khuyến khích mạnh mẽ mọi người đeo khẩu trang khi việc giãn cách xã hội trở nên không thực tế, nhưng "người Mỹ phải có tự do", Tổng thống Trump cho hay.

 

Trước đó, trong một sự kiện hôm 13/8, ông Biden đã kêu gọi tất cả các thống đốc hãy ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc với "mỗi người dân Mỹ" trong "tối thiểu 3 tháng tới".

Sáng cùng ngày, Giám đốc Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Robert Redfield cho hay, người dân Mỹ cần tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan này hoặc sẽ phải đối mặt với "một mùa thu tồi tệ nhất".

Lơ là việc đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và rửa tay cùng với việc thời tiết lạnh hơn mang theo bệnh cúm mùa khiến mọi người phải ở trong nhà sẽ gây nên "làn sóng thứ hai" dịch Covid-19,

Việc phản ứng với đại dịch Covid-19 đã trở thành vấn đề được chính trị hóa trong năm bầu cử ở Mỹ khi các thống đốc và chính trị gia đảng Dân chủ yêu cầu kéo dài lệnh phong tỏa và các biện pháp nghiêm ngặt còn các thống đốc đảng Cộng hòa và Tổng thống Trump thì ủng hộ việc mở cửa trở lại trong khi duy trì các chỉ dẫn của CDC nhằm hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục