Mỹ dừng yêu cầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho khách quốc tế từ ngày 11/5

Nhà Trắng, ngày 1/5 thông báo, Mỹ sẽ dừng các yêu cầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho khách du lịch quốc tế và nhân viên liên bang từ ngày 11/5, trong bối cảnh tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng kết thúc.
Một tấm biển quảng cáo xét nghiệm COVID-19 tại Sân bay Quốc tế Logan ở Boston, Massachusetts, Mỹ ngày 22 tháng 11 năm 2021. (Nguồn: Reuters)
Một tấm biển quảng cáo xét nghiệm COVID-19 tại Sân bay Quốc tế Logan ở Boston, Massachusetts, Mỹ ngày 22 tháng 11 năm 2021. (Nguồn: Reuters)

Hồi tháng 2/2023, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu dỡ bỏ yêu cầu hầu hết khách du lịch nước ngoài qua đường hàng không phải được tiêm phòng Covid-19, một trong số ít các hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch vẫn còn hiệu lực.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden trong tháng 6/2022 đã bỏ yêu cầu những người đến Mỹ bằng đường hàng không phải có xét nghiệm âm tính với Covid, nhưng vẫn giữ nguyên yêu cầu tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đối với hầu hết du khách nước ngoài.

Các quy định này đã khiến ngôi sao quần vợt người Serbia Novak Djokovic không thể tham gia một số giải đấu ở Mỹ bởi anh này chưa được tiêm phòng Covid-19, nhưng từ ngày 12/5, Novak Djokovic có thể tự do tham gia và thi đấu ở các giải đấu lớn của Mỹ như US Open.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng cho biết, bắt đầu từ ngày 12/5, họ sẽ không còn yêu cầu khách du lịch không phải người Mỹ nhập cảnh vào nước này qua các cảng nhập cảnh và phà trên đất liền phải được tiêm phòng Covid-19 và cung cấp bằng chứng đã tiêm phòng theo yêu cầu nữa.

 

Các quy tắc của chính quyền Tổng thống Biden được áp đặt từ tháng 9/2021 yêu cầu khoảng 3,5 triệu nhân viên và nhà thầu liên bang phải tiêm vaccine hoặc đối mặt với việc sa thải hoặc xử lý kỷ luật đã không được thực thi trong hơn một năm sau một loạt phán quyết của tòa án.

Một tòa phúc thẩm liên bang trong tháng 3/2023 đã giữ nguyên quyết định ngăn chặn việc thực thi yêu cầu tiêm vaccine cho nhân viên.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh cho biết sẽ bắt đầu quá trình chấm dứt các yêu cầu tiêm chủng đối với các nhà giáo dục và các cơ sở chăm sóc sức khỏe được chính phủ chứng nhận.

Theo: TTXVN

Tin cùng chuyên mục