AFC tước quyền đăng cai trận đấu lịch sử của Triều Tiên

Sau khi khảo sát tình hình, AFC đã quyết định tước quyền đăng cai trận đấu ở vòng loại thứ ba Olympic Paris 2024 môn bóng đá nữ của CHDCND Triều Tiên.

Hồi cuối tháng 12/2023, AFC đồng ý cho Triều Tiên tổ chức trận đấu bóng đá quốc tế đầu tiên sau gần 5 năm khi cho phép LĐBD Triều Tiên sẽ đứng ra đăng cai tổ chức trận đấu giữa ĐT bóng đá nữ Triều Tiên và ĐT nữ Nhật Bản ở vòng loại Olympic Paris 2024 vào ngày 24/2/2024. 

Tuy nhiên đến ngày hôm qua (19/2/2024), AFC đã quyết định tước quyền đăng cai của Triều Tiên với lý do nước này chưa có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho trận đấu quan trọng. LĐBĐ Châu Á đã thống nhất chuyển trận đấu này sang thành phố Jeddah (Saudi Arabia) và vẫn giữ nguyên lịch tổ chức ngày 24/2. 

Sự thay đổi chỉ ít ngày trước khi trận đấu diễn ra khiến 2 đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản và Triều Tiên phải di chuyển rất xa trong ít ngày tới khi đến ngày 28/2, trận lượt về sẽ diễn ra ở Nhật Bản. 

Như vậy, CHDCND Triều Tiên vẫn chưa thể đăng cai một trận đấu quốc tế sau khi tổ chức trận ĐT nam Triều Tiên và ĐT Hàn Quốc trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vào năm 2019. 

Sang tháng 3/2024, ĐT nam Triều Tiên sẽ có lịch đá vòng loại World Cup 2026 trên sân nhà gặp ĐT Nhật Bản nhưng chưa rõ cuộc đọ sức này có được tổ chức trên đất Triều Tiên hay không. 

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục