Cầu thủ đắt nhất Italy có thể bị treo giò 12 tháng vì cá độ

Tiền vệ Newcastle Sandro Tonali nguy cơ bị cấm thi đấu dài hạn vì nhiều lần đặt cược vào Milan khi anh còn chơi cho CLB này.

 

Theo báo Italy Gazzetta dello Sport, Tonali đã thú nhận với LĐBĐ Italy (FIGC) rằng anh từng đặt cược vào kèo liên quan Milan thời còn khoác áo chính CLB. Theo quy tắc kỷ luật thể thao, Tonali có thể bị cấm thi đấu ba năm. Nhưng do anh chỉ đặt cửa Milan thắng và ở những trận anh không chơi, nên không bị coi là dàn xếp tỷ số, và án phạt có thể giảm.

Sandro Tonali trong một trận cho Newcastle ở Ngoại hạng Anh 2023-2024. Ảnh: Reuters

Sandro Tonali trong một trận cho Newcastle ở Ngoại hạng Anh 2023-2024. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, luật Italy cấm các VĐV cá cược ở môn thể thao mà họ thi đấu. Tonali cũng bị cho là nghiện cá độ, nên anh vẫn có nguy cơ bị treo giò dài hạn. Án phạt của tiền vệ 23 tuổi dự kiến sẽ nặng hơn tiền vệ Nicolo Fagioli. Tiền vệ CLB Juventus vừa bị treo giò bảy tháng vì cá độ, dù anh không đặt cửa cho đội bóng chủ quản.

Tonali, Fagioli và Nicolo Zaniolo đều đang bị FIGC điều tra về các hành vi cá độ, dự kiến họ đều sẽ nhận án treo giò dài hạn. Ba tiền vệ Italy sẽ phải cai nghiện và gặp gỡ những cầu thủ trẻ hơn để cảnh báo cho họ về hậu quả của cá độ bóng đá.

Tonali chơi cho Milan giai đoạn 2020-2023 và trở thành cầu thủ quan trọng giúp đội vô địch Serie A năm 2022. Hè vừa qua, Newcastle chi 75 triệu USD để đưa anh về St James Park, biến Tonali thành cầu thủ Italy đắt giá nhất. Anh đã ghi một bàn trong 10 trận cho "Chích Chòe", nhưng chưa thực sự tạo ra tầm ảnh hưởng lớn như thời còn ở Milan.

Cũng hôm qua, Newcastle thông báo Tonali đang bị FIGC điều tra về hành vi cá độ bất hợp pháp, và anh hoàn toàn hợp tác với cơ quan chức năng. Hiện tại, tiền vệ 23 tuổi vẫn đủ điều kiện chơi trận tiếp theo gặp Crystal Palace vào thứ bảy 21/10, nếu được HLV Eddie Howe lựa chọn.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục