HLV Sacchi: 'Bellingham sẽ tiếp nối Messi'

Theo HLV hai lần đoạt Cup C1 Arrigo Sacchi, tiền vệ Jude Bellingham đã đạt tới đẳng cấp thế giới và có thể tiếp bước siêu sao Lionel Messi.

 

Sacchi cho rằng Bellingham có thể làm được mọi thứ trên sân, với lối chơi áp đặt lên đối thủ. "Cậu ấy rất khỏe, và luôn thi đấu vì đội bóng", cựu HLV 77 tuổi nói thêm. "Ở tuổi 20 như Bellingham, chỉ có Messi từng gây ấn tượng với tôi như thế. Dĩ nhiên hai cầu thủ này khác nhau, nhưng nếu tiếp tục khiêm nhường, Bellingham có thể tiếp nối bước chân của Messi".

Jude Bellingham trong trận Anh gặp Italy tại vòng loại Euro 2024 trên sân Wembley, thành phố London, Anh ngày 17/10/2023. Ảnh: Reuters

Jude Bellingham trong trận Anh gặp Italy tại vòng loại Euro 2024 trên sân Wembley, thành phố London, Anh ngày 17/10/2023. Ảnh: Reuters

Sacchi từng giúp Milan đoạt Cup C1 liên tiếp năm 1989 và 1990, sau đó dẫn dắt Italy vào chung kết World Cup 1994. Ông có công phát triển bóng đá tổng lực ở Serie A, khi các đội ở đó thường chỉ chơi phòng ngự. Milan thăng hoa dưới trướng Sacchi cũng có công lớn của bộ ba "Hà Lan bay", với Marco van Basten, Ruud Gullit và Frank Rijkaard.

Sacchi là nhân vật tầm cỡ gần nhất ca ngợi Bellingham, sau Roberto Mancini, Paul Scholes, Gianfranco Zola hay Guti. Mancini khi còn làm HLV Italy từng tiếc nuối vì họ không có tiền vệ nào như Bellingham. Scholes cho rằng anh chưa từng thấy cầu thủ nào tài năng như tiền vệ CLB Real Madrid ở tuổi 20. Guti thì cho rằng Bellingham sẽ "tiếp nối Cristiano Ronaldo và Lionel Messi", còn Zola bình luận rằng ở tuổi 20 ông vẫn còn "bú sữa mẹ", nếu so với kỹ năng chơi bóng của Bellingham hiện tại.

Bellingham đã ghi 10 bàn, kiến tạo ba lần trong 10 trận cho Real Madrid, sau khi được chọn làm cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa trước. Anh là tiền vệ, nhưng thường được đẩy lên cao như một tiền đạo, thay thế vị trí Karim Benzema để lại.

Nhưng nếu xét về bàn thắng, tiền đạo Serhou Guirassy đang dẫn đầu năm giải lớn ở châu Âu với 13 bàn chỉ sau bảy trận cho Stuttgart tại Bundesliga. Lautaro Martinez cũng đã ghi 10 bàn sau tám trận ở Serie A mùa này.

Bellingham sinh năm 2003 ở Anh, trưởng thành từ CLB Birmingham, trước khi đầu quân cho Dortmund khi mới 17 tuổi. Trong mùa đầu ở Bundesliga, anh được chọn làm tân binh hay nhất, và hai năm sau đều được chọn vào đội hình tiêu biểu giải đấu. Hè 2023, anh gia nhập Real với phí chuyển nhượng 110 triệu USD.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục