HLV Polking: 'Thái Lan phải đá máu lửa trước Việt Nam'

Theo HLV Mano Polking, tuyển Việt Nam đá rất máu lửa và Thái Lan sẵn sàng dùng chính lối chơi này để đáp trả ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

 

"Việt Nam đá rất máu lửa. Thái Lan cũng phải đá như thế ở chung kết. Nhưng điều quan trọng là hai đội sẽ chỉ máu lửa trong trận đấu thôi, không phải ngoài sân. Thái Lan đã chơi tốt tại bán kết và có kinh nghiệm. Chúng tôi phải sẵn sàng chiến đấu với họ", ông Polking nói ngày 11/1.

HLV tuyển Thái Lan đánh giá cao chất lượng hàng thủ Việt Nam qua việc chưa thủng lưới tại AFF Cup 2022. Polking còn nhấn mạnh các cầu thủ của ông phải nỗ lực cao nhất mới mong giành kết quả tốt trước khi về sân nhà.

HLV Mano Polking (phải) tại sân bay Nội Bài tối 11/1.

HLV Mano Polking (phải) tại sân bay Nội Bài tối 11/1. Ảnh: FAT

Thái Lan thua 0-1 trong trận bán kết lượt đi trên sân Malaysia trước khi thắng 3-0 ở lượt về để đi tiếp tại AFF Cup 2022. Trong khi đó, Việt Nam hoà 0-0 trên sân Indonesia ở bán kết lượt đi, rồi thắng 2-0 khi về lại Mỹ Đình để vào chung kết và nối dài mạch sạch lưới từ đầu giải.

Việt Nam và Thái Lan sẽ đấu lượt đi chung kết ngày 13/1 trên SVĐ Mỹ Đình, rồi chơi lượt về trên sân Thammasat sau đó ba ngày.

"Trận lượt đi rất quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi là chơi tốt, có bàn thắng khi làm khách của Việt Nam. Mọi người biết CĐV Thái Lan tuyệt vời thế nào. Họ đã tới sân, cổ vũ nhiệt tình và giúp chúng tôi thắng ở bán kết lượt về. Nếu đạt kết quả có lợi tại Việt Nam, khi trở về sân nhà, chơi với sự cổ vũ của CĐV, mọi thứ sẽ rất thuận lợi", HLV Polking nói thêm.

Khó khăn với Thái Lan là họ có thể mất Teerasil Dangda - người đang dẫn đầu danh sách phá lưới AFF Cup 2022 với 6 bàn. Tiền đạo 34 tuổi chấn thương gân kheo trong trận bán kết lượt về và đang phải chạy đua với thời gian để kịp đá ngày mai 13/1. "Cả đội đều sẵn sàng, trừ Teerasil. Chúng tôi đang kiểm tra kỹ lưỡng và đánh giá tiến độ bình phục của cậu ấy hàng ngày", HLV Polking cho biết.

Mặt sân Mỹ Đình không đẹp, có thể ảnh hưởng tới lối chơi của Thái Lan, là một trong những vấn đề truyền thông nước này lo ngại. Nhưng ông Polking nghĩ khác. Ông nói: "Khi làm việc ở V-League, tôi từng đến Mỹ Đình rồi. Sân không tệ như trên truyền hình. Tất nhiên, mặt sân đó không đẹp, nhưng không quá tệ để thi đấu".

HLV Polking từng dẫn dắt TP HCM tại V-League 2021. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng tranh ngôi vô địch, CLB này rớt xuống nhóm đua trụ hạng. Nhà cầm quân mang hai quốc tịch Đức - Brazil chia tay sớm khi giải bị dừng vì Covid-19.

Ông Polking sau đó ký hợp đồng 6 tháng dẫn dắt tuyển Thái Lan kế nhiệm HLV Nishino bị sa thải. Sau khi giúp đội vô địch AFF Cup 2020, ông được gia hạn hợp đồng. Trên đường chinh phục danh hiệu đó, Thái Lan hạ Việt Nam 2-0 tại bán kết. Tuy nhiên, HLV Polking sau đó cũng từng thua HLV Park Hang-seo khi đụng độ tại SEA Games 31.

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục