Sau vòng 3 V-League 2020: “Chú hổ Bi-Rai” rơi lệ

Sau 2 vòng đấu đầu tiên bất bại, HAGL đã nhận thất bại 0-3 trước Hà Nội FC, qua đó tụt 6 bậc trên bảng xếp hạng V-League 2020.

Sau gần 3 tháng tạm nghỉ vì dịch Covid-19, V-League 2020 chính thức trở lại vào ngày 5 và 6/6. Ngay trong ngày trở lại, sân chơi cao nhất Việt Nam đã có những bất ngờ dành cho người hâm mộ cũng như giới chuyên môn.

sau vong 3 v-league 2020: "chu ho bi-rai" roi le hinh 1
Kết quả vòng 3 V-League 2020

Bất ngờ lớn nhất của vòng 3 V-League 2020 là việc tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng 2-0 trước Than Quảng Ninh. Chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Phạm Minh Đức càng tuyệt vời hơn, khi họ hạ gục đối thủ ngay tại Cẩm Phả.

Thắng 2 sao trước Than Quảng Ninh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 3 điểm/3 trận, đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng có 3 điểm, nhưng tạm thời xếp vị trí 11.

Nếu như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gây bất ngờ khi thắng Than Quảng Ninh thì Hải Phòng cũng chơi rất tốt ở trận tiếp đón ứng viên vô địch TPHCM. Với đấu pháp hợp lý, chơi phòng ngự phản công hiệu quả, đội bóng của HLV Anh Tuấn đã buộc nhà đương kim Á quân phải cưa điểm tại Lạch Tray để duy trì mạch trận bất bại.

Trong khi đó, Thanh Hóa vẫn lún sâu vào vòng xoáy khủng hoảng, khi thầy trò HLV Fabio Lopez nhận thất bại 1-2 trước Quảng Nam tại Tam Kỳ. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ Thanh tại sân chơi cao nhất Việt Nam.

 
sau vong 3 v-league 2020: "chu ho bi-rai" roi le hinh 3
Hà Nội FC giành chiến thắng đậm trước HAGL (Ảnh: Dương Thuật)

Trận cầu tâm điểm của vòng 3 V-League 2020 là cuộc so tài giữa Hà Nội FC với HAGL tại sân vận động Hàng Đẫy. Các nhà đương kim vô địch với dàn cầu thủ chất lượng và sự cổ vũ của khán giả nhà đã chơi trận đấu hay, cống hiến.

Sau 90 phút tranh tài, Hà Nội FC giành chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Văn Quyết (1 bàn) và Rimario (2 bàn). Đáng chú ý, tiền đạo Rimario chính là người cũ của HAGL và thi đấu không thành công ở đội chủ sân Pleiku.

Chiến thắng 3 sao trước Chú hổ Bi-Rai (biệt danh của HAGL), Hà Nội FC có 6 điểm/3 lượt trận, tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng TPHCM đúng 1 điểm. Trong khi đó, với trận thua này, HAGL tụt 6 bậc, xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Lee Tae-hoon thừa nhận, đội bóng của ông thua tâm phục khẩu phục, ông nói: “Trong hiệp 1 chúng tôi không thể triển khai bóng lên trên, việc lùi sâu khiến đội bóng không thể tấn công. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phải cải thiện khả năng tấn công của đội bóng”.

Bên kia chiến tuyến, trợ lý Nguyễn Công Tuấn khiêm tốn cho hay: “Tôi không cho rằng Hà Nội FC thắng dễ dàng HAGl. Chúng tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ, ra sân với tinh thần cao nhất, sẵn sàng đánh bại mọi đấu thủ. Tôi nói với các cầu thủ rằng, không có trận đấu nào dễ dàng, phải làm việc nghiêm túc. Thành quả sẽ đến nếu làm việc nghiêm túc”.

sau vong 3 v-league 2020: "chu ho bi-rai" roi le hinh 4
Bảng xếp hạng V-League 2020 sau vòng 3

Kết quả một số trận đấu khác ở vòng 3 V-Leeague 2020 như sau: Nam Định tthua cay đắng 1-2 trước Viettel, SLNA đánh bại SHB Đà Nẵng với tỉ số 1-0 và Sài Gòn FC bị Bình Dương cầm hòa 0-0 trên sân nhà Thống Nhất./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục