Trận Fury - Usyk có thể đạt 150 triệu USD thù lao

Võ sĩ Anh Tyson Fury đang đàm phán đánh trận thống nhất các đai hạng nặng trị giá tới 150 triệu USD với Oleksandr Usyk vào cuối năm.

 

Nếu được thông qua, đây sẽ là màn thượng đài đắt giá lịch sử quyền Anh. Theo báo Anh Sunsport, Fury và Usyk sẽ bỏ túi ít nhất 60 triệu USD mỗi người nếu thi đấu. Tổng số tiền thù lao cho hai người có thể tăng lên đến mức 150 triệu USD tùy tình hình bán truyền hình và gọi tài trợ. Ở màn đối đầu thứ hai giữa Anthony Joshua và Usyk tại Saudi Arabia ngày 20/8, mỗi võ sĩ nhận 40 triệu USD.

Chính Fury xác nhận đang đàm phán đánh trận thống nhất với Usyk, sau khi đồng hương Joshua thua điểm trọng tài và không thể đòi lại bốn đai WBA (Super), WBO, IBF và IBO. "Nước Anh đã mất đi những chiếc đai hạng nặng, nhưng vẫn có cách giải quyết. Nếu muốn những chiếc đai đó trở lại Anh thì hãy cử Fury ra thượng đài", Fury chia sẻ trên Instagram tối 21/8.

Fury hiện giữ đai WBC. Nếu anh đạt thỏa thuận so găng với Usyk, người thắng sẽ là nhà vô địch tuyệt đối của quyền Anh hạng nặng thế giới, thống nhất cả năm đai WBA (Super), WBO, IBF, IBO và WBC. Ảnh: Metro

Fury hiện giữ đai WBC. Nếu anh đạt thỏa thuận so găng với Usyk, người thắng sẽ là nhà vô địch tuyệt đối của quyền Anh hạng nặng thế giới, thống nhất cả năm đai WBA (Super), WBO, IBF, IBO và WBC. Ảnh: Metro

Võ sĩ Anh cũng nhắc lại trận thắng Wladimir Klitschko theo điểm trọng tài - 115-112, 115-112 và 116-111 - hồi tháng 11/2015 để cảnh báo Usyk. Lúc đó, chiến thắng của Fury gây chấn động làng quyền Anh khi chấm dứt sự thống trị suốt chín năm của đối thủ người Ukraine, qua đó thâu tóm ba đai hạng nặng thế giới WBA, IBF và WBO.

"Hãy cử tôi đi và tôi sẽ lấy các đai của Usyk, như từng làm với một võ sĩ Ukraine khác", Fury tuyên bố. "Nhưng giá thì sẽ không rẻ đâu. Nếu muốn người giỏi nhất, bạn phải trả số tiền khổng lồ. Hãy lấy tiền và sổ séc ra đi, rồi tôi sẽ thâu tóm trọn các đài từ Usyk".

Dù Fury đã xóa bài đăng, Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Saud xác nhận muốn tổ chức trận thống nhất cả bốn chiếc đai hạng nặng danh giá nhất, gồm WBA, IBF, WBO và WBC hạng nặng ở Riyadh. Ông nói: "Chúng tôi đang đấu thầu cho rất nhiều sự kiện, và muốn tổ chức trận đấu đó. Nếu diễn ra, nó sẽ được tổ chức ở Riyadh. Nhưng chúng tôi vẫn chưa quyết định bất cứ điều gì".

Sau khi hạ Joshua ở trận bảo vệ bốn đai WBA (Super), WBO, IBF và IBO, Usyk gửi lời tuyên chiến tới Fury ngay trên võ đài Jeddah Super Dome. Tay đấm Ukraine nói: "Tôi muốn đấu Fury, và tin chắc Fury cũng muốn gặp tôi. Nếu đối thủ không phải Fury thì tôi sẽ không thượng đài nữa".

Đáp lại, Fury khẳng định có thể đánh bại cả Usyk và Joshua trong cùng một đêm, khi chê hai đối thủ trình diễn trận quyền Anh hạng nặng tệ nhất từng theo dõi.

Ở buổi họp báo sau trận thắng Joshua, khi được hỏi về những phát biểu của Fury, Usyk đáp ngắn gọn: "Đó là những gì hắn ta mơ ước hàng ngày. Tôi tự tin sẽ đánh bại Fury".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục