35 hộ nghèo dân tộc Mông trên địa bàn huyện Hàm Yên được nhận bò cái giống

Ngày 23-2, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam chi nhánh Tuyên Quang tổ chức bàn giao bò cái giống sinh sản cho 35 hộ nghèo người dân tộc Mông tại xã Minh Hương và xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên. Tới dự có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Các đồng chí lãnh đạo trao hợp đồng cam kết chăm sóc, chăn nuôi bò cho các hộ tại xã Minh Hương.

Trong đó, xã  Minh Hương 11 hộ và xã Yên Lâm 24 hộ. Bò giao cho các hộ là giống bò H'Mông và lai H'Mông đủ tiêu chuẩn làm giống sinh sản. Đàn bò giống do Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam tài trợ.

Theo chương trình, mỗi hộ được nhận 1 con bò cái giống về nuôi, sau khi bò sinh sản thì hộ nuôi trả lại cho một con bò cái giống đủ tiêu chuẩn để luân chuyển cho hộ nghèo khác vay. Khi đó, con bò ban đầu sẽ về hộ nuôi phát triển tăng đàn, mở hướng thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao bò cho các hộ tại xã Yên Lâm.

Trước đó, các hộ nuôi đã được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc vật nuôi. Việc được nhận bò giống cái sinh sản đã tạo sinh kế, giúp các hộ nghèo dân tộc Mông ổn định cuộc sống, vươn thoát nghèo và nâng cao thu nhập./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục