Anh Lương Văn Đại làm giàu từ cây cam

Năng động, cần cù chịu khó, biết khai thác tiềm năng thế mạnh của gia đình, địa phương đã giúp anh Lương Văn Đại, thôn 4 Thuốc Hạ, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên xây dựng được mô hình phát triển kinh tế từ trồng cam với thu nhập gần 1 tỷ đồng mỗi năm.


Mô hình trồng cam của anh Lương Văn Đại, thôn 4 Thuốc Hạ,

xã Tân Thành, huyện Hàm Yên.

 

Sinh ra lớn lên ở vùng cam, anh Đại sớm nhận thấy giá trị mà cây cam sành mang lại cho người nông dân. Anh đã học hỏi kinh nghiệm của những nhà vườn trong vùng và quyết định đầu tư vào trồng loại cây đặc sản này. Sau một thời gian cải tạo đất đai, mở rộng dần diện tích đến nay gia đình anh đã trồng trên 2.000 gốc cam. Để cây trồng phát triển tốt, đạt năng suất cao gia đình anh luôn chú trọng áp dụng đúng các quy trình kỹ thuật vào trong quá trình trồng và chăm sóc cam.


Không phụ công người vất vả, vườn cam nhà anh luôn đạt năng suất cao và đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Ước niên vụ cam năm 2016 vườn cam của anh sẽ đạt sản lượng trên 80 tấn quả.


Không chỉ chịu khó trong lao động sản xuất để làm giàu cho gia đình, anh Đại còn là một Bí thư chi đoàn nhiệt tình trong công tác đoàn và phong trào thanh niên cũng như các hoạt động do địa phương phát động. Anh luôn sẵn sàng chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm, kiến thức trong sản xuất để cùng phát triển nâng cao giá trị, chất lượng của Cam sành Hàm Yên.


Với những thành tích đã đạt được trong lao động sản xuất và công tác đoàn, phong trào thanh niên, năm 2016, anh Lương Văn Đại vinh dự được nhận Giải thưởng Lương Định Của - giải thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho những thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ KHKT, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

 
Theo: TTV   

Tin cùng chuyên mục