Hàm Yên mùa cam rộ

Những ngày này, vùng đất Hàm Yên rộn ràng không khí thu hoạch vụ cam mới trong niềm vui được mùa, được giá của bà con. Bình quân mỗi ngày, hàng trăm tấn cam sành đã được xuất vườn đi các tỉnh trong cả nước. Đó cũng là sự nỗ lực cố gắng của huyện Hàm Yên trong việc quảng bá giới thiệu sản phẩm, xây dựng và giữ vững thương hiệu Cam sành trong nhiều năm qua.


Thu hoạch cam ở Hàm Yên

 

Đã hàng chục ngày nay, gia đình anh Vũ Trung Kiên, ở thôn 2 Tân Yên, xã Tân Thành phải thuê hơn 50 lao động để thu hoạch và đóng gói sản phẩm cam sành cung ứng cho siêu thị Big C. Gia đình anh hiện có 3.500 cây cam sành được trồng trên diện tích 7 ha, trong đó có 1.500 cây cho thu hoạch gần 10 năm nay, 2.000 cây cho thu hoạch được 4 năm. Năm 2012, sản lượng cam sành của gia đình anh đạt 200 tấn, thu về trên 1 tỷ đồng. Năm nay, gia đình anh thực hiện sản xuất cam an toàn theo tiêu chuẩn Việt GAP, dự kiến sẽ thu hoạch trên 200 tấn, ước đạt trên 1,6 tỷ đồng, trừ các khoản chi phí, gia đình anh sẽ thu lãi trên 1 tỷ đồng.

 

Nhiều thương lái đến tận vườn thu mua cam sành Hàm Yên


Sản lượng cam sành năm nay của huyện Hàm Yên ước đạt từ 28.000 – 30.000 tấn, trị giá khoảng 160 tỷ đồng. Nhờ trồng và phát triển cây cam, nhiều hộ nông dân ở Hàm Yên đã trở thành triệu phú với thu nhập từ 100 đến 200 triệu đồng/năm và cây cam đã chiếm vị trí quan trọng trong sản xuất nông nghiệp của huyện và là cây chủ lực trong giảm nghèo và làm giàu của hàng nghìn hộ gia đình. Đồng thời, thông qua các dự án, các chương trình, như trồng cam an toàn theo hướng Việt GAP, chăm sóc thâm canh sử dụng 100% phân bón thảo mộc và phân vô cơ đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cam sành. Mấy năm trở lại đây nhờ làm tốt công tác xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm, đồng thời thực hiện tốt các quy trình kỹ thuật trong sản xuất cam an toàn, vì vậy cam sành Hàm Yên đã được tiêu thụ rộng rãi ở các tỉnh trong cả nước. Theo anh Nguyễn Ngọc Cương là tư thương tỉnh Bình Thuận chuyên thu mua cam sành Hàm Yên từ nhiều năm nay, ngay từ đầu tháng 11, anh đã có mặt tại Hàm Yên và đã thu mua gần 2.000 tấn cam sành đem đi tiêu thụ tại các tỉnh phía Nam, anh cho biết, các đầu mối tiêu thụ rất tin tưởng vào sản phẩm do anh cung ứng vì cam sành Hàm Yên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối, đạt cả về chất lượng và mẫu mã, đáp ứng được các yêu cầu của người tiêu dùng.


Sau một năm chăm sóc vất vả và bao lo toan, thì với một vụ cam được mùa, được giá sẽ tiếp thêm sức mạnh và nghị lực cho các hộ trồng cam tiếp tục tái đầu tư, chăm sóc, thâm canh nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu Cam sành Hàm Yên.


Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục