Hàm Yên nhộn nhịp thu hoạch cam sành.

Trong những ngày này bà con nông dân tại các vùng trồng cam trên địa bàn huyện Hàm Yên nhộn nhịp tập trung thu hoạch cam sành để cung cấp cho các thị trường trong nước, trong đó chủ yếu cho thị trường các tỉnh thành phía Nam.

Là một trong những hộ có diện tích cam lớn ở thôn Pá Han, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên. Trong những ngày này gia đình anh Lê Văn Viết thuê thêm vài chục lao động để thu hoạch và đóng gói sản phẩm cam sành cung ứng cho các thương lái đến từ các tỉnh miền Nam. Nhờ chăm sóc cam theo tiêu chuẩn VietGap nên trên 1.000 cây cam sành của gia đình anh Viết đạt trên 100 tấn quả, thu về khoảng trên 700 triệu đồng.  Cho đến thời điểm này gia đình anh đã thu hoạch được trên 40 tấn quả.

Không khí mua bán tấp nập tại vùng trồng cam thôn Pá Han, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên.

Năm 2017, toàn huyện Hàm Yên có tổng diện tích trên 7.000 ha cam sành. Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn, vụ cam năm 2017 sản lượng cam Hàm Yên đạt khoảng 100.000 tấn quả. Nhờ  chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGap nên chất lượng  quả cam của Hàm Yên ngon, năng xuất ổn định, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông  dân. Hiện nay thương lái ở các nơi đổ về thu mua, gom hàng cho các đầu mối tiêu thụ tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó chủ yếu là cung cấp cho thị trường các tỉnh miền Nam. Niên vụ cam năm nay các hộ trồng cam ở Hàm Yên rất phấn khởi bởi năng xuất cam ổn định.

Bình quân mỗi ngày, hàng trăm tấn cam sành được xuất vườn. Với năng xuất, giá cả như hiện nay nhiều hộ nông dân trồng cam có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng đến cả tỉ đồng nhờ cây cam trong mỗi niên vụ sản xuất. Qua đó góp phần  tích cực  vào chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Toàn Thắng - Minh Vương.

Tin cùng chuyên mục