Hàm Yên triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại các đơn vị trường học

Sáng ngày 10/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hàm Yên phối hợp Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hàm Yên tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thanh toán không dùng tiền mặt bằng phần mềm quản lý giáo dục, quản lý tài chính học vụ cho các cán bộ quản lý, kế toán các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Ngân hàng NN&PTNT Hàm Yên triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong các đơn vị trường học.

Theo đó phần mềm quản lý giáo dục PMT- SCHOOL quản lý tài chính học vụ sẽ giúp bảo mật tài khoản của nhà trường, tránh các rủi ro khi công bố số tài khoản của trường cho phụ huynh.

Nhà trường tức thời nắm được tình hình thu học phí tại trường. Xem các báo cáo, thống kê trực quan và đầy đủ. Được cung cấp công cụ chạy trên nền tảng website và mobile miễn phí. Đẩy mạnh việc áp dụng CNTT an toàn trong môi trường giáo dục.

Kế toán có thể xây dựng công nợ tự động trên phần mềm (hoặc nhập từ mẫu excel), có thể quản lý thu học phí một cách nhanh chóng và có thể theo dõi quá trình thu học phi dễ dàng. Kết nối với phần mềm quản lý hoạt động đào tạo một cách nhanh chóng dễ dàng để phát hành cho phụ huynh. Tiết kiệm thời gian và chi phí in biên lai, hóa đơn, tránh rủi ro, sai xót khi thực hiện trên giấy tờ.

Việc thanh toán không dùng tiền mặt sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Đối với các trường sử dụng các dịch vụ bán trú, hệ thống hỗ trợ kế toán thiết lập các khoản thu trên phần mềm, hệ thống tự động tính số ngày nghỉ, ngày ăn trong tháng để tiến hành thiết lập công nợ…

Hệ thống hỗ trợ nhà trường thiết lập công nợ các khoản thu quyên góp. Khi phụ huynh thanh toán hệ thống hỗ trợ phụ huynh tùy chỉnh số tiền phù mà phụ huynh muốn quyên góp…

Tra cứu công nợ và thanh toán mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng trên smartphone, thanh toán nhanh chóng và tiện lợi, không mất thời gian đi lại. Phụ huynh dùng các ví điện tử, cũng đều thanh toán được thông qua app của nhà trường. Chủ động nắm các thông tin phổ biến từ nhà trường qua ứng dụng smartphone….

Sau buổi tập huấn, Agribank sẽ triển khai áp dụng phần mềm quản lý tài chính học vụ tại các trường học, qua đó sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là thanh toán học phí không dùng tiền mặt./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục