Một giáo viên tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học sáng tạo, cô giáo Nguyễn Lệ Hằng, giáo viên trường THPT Thái Hòa, huyện Hàm Yên là một tấm gương tiêu biểu trong việc học tập làm theo tấm gương đạo đức của Bác được đồng nghiệp và học sinh tin yêu.

Cô giáo Nguyễn Lệ Hằng.

Năm 2003, tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 ra nhận công tác tại trường THPT Thái Hòa, huyện Hàm Yên. Được phân công giảng dạy bộ môn Văn - Sử - Địa, môn đúng với chuyên môn đào tạo. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn truyền đạt những kiến thức đã được học ở giảng đường cho các em học sinh bằng cả tấm lòng, trái tim, hết mực yêu thương quan tâm học trò.

 

Nhờ sự nỗ lực trong giảng dạy,  nhiều năm liền cô luôn có học sinh tham dự thi các kỳ học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cô luôn quan niệm phải hết lòng, hết sức, tận tụy với công việc được giao.

 

Chính sự năng nổ nhiệt tình trong công tác cô được phân công làm Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ Văn – Sử - Địa, với vai trò trách nhiệm cô luôn quan tâm đến đồng nghiệp, giúp đỡ đồng nghiệp vượt khó. Bên cạch đó thường xuyên vận động giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh nghèo và thường xuyên bồi dưỡng kiến thức cho các học sinh có lực học yếu, kém trong nhà trường.

 

Ngoài giờ giảng dậy trên lớp cô còn giành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu từ sách báo, các trang mạng xã hội, học hỏi thêm từ đồng nhiệp, từ các đợt tập huấn qua đó đã tích lũy được những kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ giảng dảy trong nhà trường.

 

Ngoài công tác chuyên môn cô Hằng còn nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do nhà trường và các đoàn thể phát động, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Kết quả mà cô Hằng đạt được đã góp phần vào thành tích chung của nhà trường, nhờ đó chất lượng giảng dạy và học tập của nhà trường luôn đạt kết quả cao, tỷ lệ hoc sinh giỏi tăng qua các năm học. Tiêu biểu năm học 2013 – 2014 nhà trường có 3 học sinh đạt giải môn Địa lý, 2 học sinh đạt giải cấp tỉnh môn Ngữ văn; năm học 2014 – 2015 nhà trường có 3 học sinh đạt giải cấp tỉnh môn Ngữ văn….

 

Từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều năm liền cô Hằng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh, cô nhận nhiều giấy khen, bằng khen của ngành giáo dục, của UBND tỉnh và của UBND huyện. Cô giáo Nguyễn Lệ Hằng xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác./.

PV

Tin cùng chuyên mục