Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Minh Khương đạt chuẩn nông thôn mới.

Sáng 8-5, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Minh Khương đạt chuẩn nông thôn mới. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tuyên Quang, phía huyện Hàm Yên có các đồng chí Nguyễn Duy Hoà, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.

Các đồng chí lãnh đạo cùng đại biểu dự buổi lễ.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Minh Khương đã huy động trên 231,3 tỷ đồng để triển khai các tiêu chí, trong đó nhân dân đóng góp trên 32,7 tỷ đồng, còn lại là ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác hỗ trợ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tuyên Quang trao Bằng công nhận xã Minh Khương, huyện Hàm Yên đạt chuẩn nông thôn mới.

Đến nay, cơ sở hạ tầng của xã đã thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt là hạ tầng giao thông với tỷ lệ đường trục chính nội đồng được cứng hóa bảo bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm đạt 65%.

Đồng chí Nguyễn Duy Hoà, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng xã Minh Khương đạt chuẩn Nông thôn mới.

Với những thuận lợi về hạ tầng, nhiều mô hình phát triển kinh tế được triển khai và phát huy hiệu quả. Nhờ đó, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2023 đạt 39 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 12,93%...

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến trao giấy khen tại buổi lễ.

Taị Lễ công bố Lãnh đạo Sở NN&PTNT đã trao Bằng công nhận xã Minh Khương đạt chuẩn nông thôn mới.

Dịp này, UBND huyện Hàm Yên cũng khen thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong xây dựng xã Minh Khương đạt chuẩn nông thôn mới./.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục