Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm Hàm Yên

Ngày 24/12, các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tới thăm huyện Hàm Yên.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm vườn cam sành tại xã Nhân Mục, huyện Hàm Yên.

Cùng đi có đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang.

Đón tiếp đoàn, về phía huyện Hàm Yên có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Thăm quan vườn cam sành theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Nhân Mục, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao cách làm, sự nỗ lực trong phát triển nền kinh tế nông nghiệp xanh của huyện Hàm Yên.

Hiện huyện Hàm Yên có trên 7.200 ha cam, trong đó gần 100% diện tích đã được người dân chú trọng trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGap và Hữu cơ. Cây cam đã mang lại giá trị kinh tế cho người nông dân hàng năm từ 600 – 1.000 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ qua, huyện Hàm Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương trồng và phát triển diện tích cam theo Đề án phát triển cam sành của tỉnh và đã được người dân đồng tỉnh ủng hộ.

Đến nay, cam sành Hàm Yên đã được xuất bán tới các tỉnh thành trong cả nước và có hướng xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, từng bước nâng cao đời sống nhân dân.

Cùng với đó, các mặt về kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng ở Hàm Yên có nhiều khởi sắc.

Đồng chí Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Các đồng chí đã bày tỏ niềm phấn khởi và chúc mừng những kết quả tích cực trong những năm vừa qua của huyện Hàm Yên. Mong muốn đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Hàm Yên tiếp tục bứt phá, phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh, và là trung tâm để các địa phương khác học tập, làm theo./.

Xuân Quỳnh - Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục