Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã Yên Thuận nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trong 2 ngày 14 - 15/3, MTTQ xã Yên Thuận tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã Yên Thuận nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tới dự có đồng chí Nguyễn Duy Phượng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB. MTTQ Việt Nam huyện Hàm Yên.

Trong nhiệm kỳ, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Đảng bộ xã; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Yên Thuận đã tuyên truyền và thực hiện tốt các chương trình, các phong trào, các cuộc vận động; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng, củng cố chính quyền, các chính sách đều được triển khai thực hiện nghiêm túc đến nhân dân, công tác kiện toàn, củng cố tổ chức được coi trọng.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Tình hình kinh tế - xã hội từng bước phát triển, an sinh xã hội được quan tâm, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân ngày càng được trú trọng nâng cao, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân được quan tâm xem xét giải quyết.

Các đồng chí Lãnh đạo dự Đại hội.

Hoạt động của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đã có nhiều chuyển biến tích cực, cụ thể, thiết thực. Vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở được phát huy.

Với chủ đề " Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển", Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Yên Thuận đề ra mục chương trình hành động nhiệm kỳ 2024 - 2029 là: Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của MTTQ, đa dạng hóa các thình thức tập hợp vận động xây dựng củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc trong xã; thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, phát huy dân chủ đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội, phòng, chống tham nhũng, lãng phí tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tăng cường đồng thuận xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả 5 chương trình hành động của UB.MTTQ Việt Nam xã Yên Thuận nhiệm kỳ 2024- 2029 đã đề ra tại đại hội.

Các đại biểu dự Đại hội biểu quyết Hiệp thương.

Đại hội đã hiệp thương cử ra các ông bà tham gia ủy viên Ban thường trực UB. MTTQ Việt Nam xã và hiệp thương cử ra Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam xã Yên Thuận. Đồng thời hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Hàm Yên nhiệm kỳ 2024 - 2029./.

 

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục