Lữ đoàn 147 Hải quân tổ chức tuyên truyền về biển đảo tại Hàm Yên

Nhằm đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền về biển đảo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, chiều ngày 11-3 Lữ đoàn 147 Hải Quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang, Huyện ủy Hàm Yên tổ chức buổi tuyên truyền về biển đảo và thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân hiện đại tại trường THPT Hàm Yên và Trường PTDTNT THCS và THPT huyện Hàm Yên.

Đông đảo giáo viên và học sinh  nhà trường nghe tuyên truyền về biển đảo.

Tại Trường PTDTNT THCS và THPT huyện Hàm Yên, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được Lữ đoàn 147 Hải quân giới thiệu, tìm hiểu về quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới, một số vấn đề về tình hình Biển Đông trong thời gian gần đây, Hải quân Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, quan điểm của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề ở Biển Đông.

Cũng tại buỏi tuyên truyền, Lữ đoàn 147 Hải quân đã giới thiệu về Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam, thông tin tuyển sinh của Học viện Hải quân đến hơn 300 em học sinh khối 12 của trường THPT Hàm Yên và Trường PTDTNT THCS và THPT huyện Hàm Yên. Từ đó, trong định hướng nghề nghiệp tương lai của mình, các em có ý thức rèn luyện, phấn đấu để có thể đủ điều kiện xét tuyển và vinh dự trở thành những người lính Hải quân, nắm trọng trách thiêng liêng bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc trên biển.

Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cho các thầy cô giáo, cùng các em học sinh của 2 trường THPT Hàm Yên và Trường PTDTNT THCS và THPT huyện Hàm Yên có thêm những kiến thức về chủ quyền biển đảo của nước ta. Hiểu rõ hơn về đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục