Cập nhật diễn biến phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện Hàm Yên ngày 05/6

Ngày hôm nay, 05/6, trên địa bàn huyện đã có 126 người từ các nơi khác trở về địa phương, trong đó số người về từ các địa điểm có trong thông báo của Bộ Y tế là 17 người; Số người về từ địa điểm khác, tỉnh khác, nơi khác là 109 người.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà tặng quà lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Covid - 19 thôn Đèo Quân, xã Hùng Đức.

Đến nay, huyện Hàm Yên cũng đã gửi 1.311 mẫu xét nghiệm sars cov 2, và đã có 1.275 mẫu có kết quả âm tính và còn chờ kết quả 36 mẫu.

Tổng số người trên địa bàn huyện đang thực hiện nghĩa vụ cách ly vì dịch bệnh là 293 người, trong đó đang cách ly tập trung: 55 người, đang cách ly tại nhà và nơi lưu trú trong vòng 21 ngày có quyết định của Ủy ban nhân dân cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện là: 238 người.

Trong số 55 người đang thực hiện cách ly tập trung có 3 người thuộc trường hợp F1.

Huyện tiếp tục thực hiện tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của huyện, xã, lưu động, tại các cơ sở y tế, pano ap phich, tờ rơi về công tác phòng, chống dịch Covid – 19.

Ủy ban nhân dân huyện thành lập Tổ tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở nhân dân thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch tại các nơi công cộng trên địa bàn huyện; Thành lập Đoàn kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh và chấp hành các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã Hùng Đức, Bằng Cốc và xã Nhân Mục thành lập Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của xã tại địa điểm giáp ranh với xã Xuân Lai, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và xã Cẩm Nhân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Với việc thành lập 354 phòng chống dịch Covid – 19 cộng đồng, các tổ giám sát này tiếp tục thực hiện rà soát những người đi từ vùng dịch mới về địa phương, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp với từng trường hợp.

Quản lý chặt người đang áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chịu trách nhiệm nếu để người đang áp dụng biện pháp cách ly tại nhà vi phạm các quy định cách ly y tế, các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với hộ gia đình có người đang cách ly y tế, huyện cũng đề nghị phải treo biển báo ghi rõ nội dung “Nhà đang có người áp dụng biện pháp cách ly y tế, thời gian từ ngày … đến hết ngày …”, biển báo công khai tại cổng ra vào hoặc nơi thuận tiện quan sát nhất.

Triển khai đầy đủ cam kết của các hộ kinh doanh, cam kết của các hộ gia đình có lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp thuộc vùng có dịch bệnh Covid-19 không trở về địa phương, cam kết trách nhiệm của người trở về địa phương cùng tờ khai y tế để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhu yếu phẩm cần thiết được các tổ chức, cá nhân ủng hộ tại Khu cách ly tập trung tại xã Thái Sơn.

Với phương trâm chống dịch như chống giặc, huyện Hàm Yên đã phát động phong trào ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và được các tập thể, cá nhân đồng tình hưởng ứng.

Công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn còn nhiều khó khăn nhưng tin tưởng rằng với sự chung tay của cộng đồng, huyện Hàm Yên nói riêng và toàn tỉnh nói chung sẽ kiểm soát tốt, từng bước chiến thắng dịch bệnh.

--- Cập nhật diễn biến dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn cả nước:

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục