Ca nCoV cộng đồng ở Trung Quốc thấp nhất trong hai tuần

Trung Quốc ghi nhận thêm 30 ca nhiễm nCoV cộng đồng, mức thấp nhất trong vòng hai tuần, dường như cho thấy đợt bùng phát đang suy yếu.

 

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay thông báo các ca nhiễm nCoV cộng đồng mới bao gồm 18 người ở Giang Tô, 4 người ở Hà Nam, 4 người ở Hồ Bắc, ba trường hợp ở Hồ Nam và một trường hợp ở Vân Nam. Ngoài ra, 19 ca không triệu chứng cũng được ghi nhận, trong đó có 18 trường hợp nhập cảnh.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, hôm 30/5. Ảnh: Reuters.
 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, hôm 30/5. Ảnh: Reuters.

Quan chức NHC He Qinghua cho biết đợt bùng phát bắt đầu từ hôm 20/7 tại thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, đã lan đến 48 thành phố thuộc 18 tỉnh, lây nhiễm cho 1.282 người tính đến ngày 13/8. 36 thành phố trong số này không ghi nhận ca nhiễm mới trong 5 ngày qua, còn lại hầu hết chỉ báo phát hiện các ca nhiễm lẻ tẻ.

Wang Jinsong, phó chủ nhiệm ủy ban y tế thành phố Dương Châu, cho biết toàn bộ ca nhiễm mới tại tỉnh Giang Tô đều ở thành phố này, nơi chuỗi lây nhiễm xuất phát từ một người phụ nữ đến các tiệm mạt chược sau khi trở về từ Nam Kinh.

Bất chấp những hạn chế chặt chẽ, tỉnh trưởng Giang Tô Ngô Chính Long hôm 10/8 cho biết việc phát hiện một số ca nhiễm thông qua xét nghiệm đại trà chứng minh vẫn còn lỗ hổng trong biện pháp kiểm soát và ngăn chặn đại dịch. Một ngày sau, giới chức Dương Châu tăng cường các biện pháp và đề nghị tất cả người dân không rời khỏi nhà.

Tổng số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 của Trung Quốc hiện nay lần lượt là 94.326 và 4.636. Phát ngôn viên NHC Mễ Phong cho biết gần 780 triệu người trong khoảng 1,4 tỷ dân Trung Quốc đã hoàn tất tiêm vaccine Covid-19 tính đến ngày 12/8, thêm rằng Trung Quốc cơ bản đã kiểm soát được đợt bùng phát mới nhất liên quan đến biến chủng Delta.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục