Mỹ kết án công dân đến Việt Nam lạm dụng trẻ em

Tòa án quận Bắc California kết án 11 năm tù với Bodner, kẻ nhiều lần đến Việt Nam với ý định thực hiện hành vi tình dục với trẻ vị thành niên.

 

Paul Bodner, 66 tuổi, lĩnh án hôm 31/3 vì ba lần phạm tội "du lịch với ý định thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp" và một lần phạm tội "thực hiện hành vi tình dục bất hợp tại nước ngoài", với các bé trai tại TP HCM, theo thông cáo của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM hôm nay.

Đây là kết quả của cuộc điều tra phối hợp giữa Văn phòng Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa tại Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, Văn phòng Điều tra An ninh Nội địa Sân bay Quốc tế San Francisco và Bộ Công an Việt Nam.

Lực lượng cảnh sát thực thi nhiệm vụ ở San Francisco, California, Mỹ, hồi tháng 10/2020. Ảnh: Reuters.
 

Lực lượng cảnh sát thực thi nhiệm vụ ở San Francisco, California, Mỹ, hồi tháng 10/2020. Ảnh: Reuters.

Từ năm 2010 đến 2019, Bodner thường đến Việt Nam với ý định gặp gỡ trẻ vị thành niên. Bodner thừa nhận bị hấp dẫn bởi các bé trai, nhưng phủ nhận có tiếp xúc tình dục cho đến khi các em trưởng thành.

Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa tại Tổng Lãnh sự quán Mỹ ở TP HCM đã xác minh và phỏng vấn loạt bé trai bị Bodner xâm hại. Nhiều em cho biết Bodner dùng tên giả là Kevin để kết bạn và mời các em về phòng khách sạn để chụp hình, lạm dụng. Người đàn ông này sau đó dùng tiền và quà để đổi lấy sự im lặng từ các em, nhằm tránh bị phát giác.

Trong quá trình điều tra, giới chức phát hiện Bodner còn giả mạo bằng chứng và yêu cầu các nạn nhân khai man tuổi. Tháng 6/2021, Bodner thừa nhận các tội danh.

Quyền Tổng Lãnh sự Robert Greenan cho biết vụ án của Bodner là lời cảnh tỉnh cho thấy những kẻ phạm tội tình dục trẻ em vẫn nhắm vào các đối tượng dễ bị tổn thương tại Việt Nam và các nước trong khu vực, với ý nghĩ có thể thoát khỏi truy cứu.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục