Timor Leste gia hạn tình trạng khẩn cấp do Covid-19 thêm 30 ngày

Timor Leste đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 thêm 30 ngày, bắt đầu từ ngày mai (2/2) cho đến hết ngày 3/3/2021.

 

Đây là lần gia hạn thứ mười của quốc gia này kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Trong cuộc tranh luận yêu cầu ủy quyền ban bố tình trạng khẩn cấp, Thủ tướng Timor Leste, ông Matan Ruak cho biết chính phủ đưa ra quyết định này để bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của tất cả người Timor Leste và người nước ngoài đang ở nước này, đồng thời đảm bảo hoạt động kinh tế đáp ứng, trong chừng mực có thể trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến toàn cầu.

Ông Matan Ruak tái khẳng định: “Chính phủ Timor Leste đang và sẽ tuyệt đối cam kết ngăn chặn sự bùng phát dịch Covid-19 trong nước vì hậu quả của nó là vô cùng tàn khốc về con người và kinh tế”.

Thủ tướng Timor Leste cũng bày tỏ lời cảm ơn tới tất cả các chuyên gia, nhân viên và tình nguyện viên, đặc biệt, những người làm việc trong lĩnh vực y tế, quốc phòng, an ninh. Timor Leste là một trong những quốc gia thành công trong việc ngăn chặn dịch Covid-19. Kể từ đầu đại dịch, nước này ghi nhận tổng cộng 68 người mắc Covid-19, trong đó có 50 trường hợp đã khỏi bệnh và không có báo cáo về số ca tử vong./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục