Venezuela bắt ba lãnh đạo mạng truyền hình Mỹ

Ba lãnh đạo DirecTV bị bắt sau khi mạng truyền hình của Mỹ này quyết định dừng hoạt động tại Venezuela.

"Tôi hy vọng có công lý ở đất nước này", Carlos Villamizar, phó chủ tịch phụ trách chiến lược của DirecTV, ngày 5/6 nói với phóng viên trước khi tự giao nộp mình cho cảnh sát. Villamizar cho biết ông "rất, rất bất ngờ" với lệnh bắt nhằm vào mình và các cựu đồng nghiệp là Hector Rivero và Rodolfo Carrano.

Tháp tùng Villamizar là luật sư Jesus Loreto. Ông cho biết hai lãnh đạo khác của công ty đã tự nguyền đến gặp nhà chức trách và hiện bị giữ tại trụ sở cơ quan tình báo El Helicoide ở thủ đô Caracas.

Carlos Villamizar, phó chủ tịch phụ trách chiến lược của DirecTV. Ảnh: AP.
 

Carlos Villamizar, phó chủ tịch phụ trách chiến lược của DirecTV. Ảnh: AP.

Các nhân viên cũ của DirecTV đã bày tỏ sự ủng hộ đối với ba lãnh đạo cấp cao trên mạng xã hội bằng dòng hashtag #DIRECTVSomosTodos (Chúng tôi là DirecTV).

Lệnh bắt được đưa ra gần ba tuần sau khi công ty dịch vụ viễn thông Mỹ AT&T tuyên bố "ngay lập tức" rút khỏi thị trường truyền hình trả tiền ở Venezuela, nơi họ cung cấp nền tảng vệ tinh cho DirecTV.

Theo các điều khoản trong giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền được chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro thông qua, DirecTV, công ty con của AT&T, trụ sở ở El Segundo, California, có nghĩa vụ điều hành hoạt động kênh tin tức Globovision và PDVSA TV.

AT&T, trụ sở ở Texas, cho hay họ buộc phải đóng cửa hoạt động truyền hình ở Venezuela bởi lệnh trừng phạt từ phía Mỹ cấm Globovision và PDVSA TV, kênh truyền hình của công ty dầu mỏ nhà nước Venezuela, phát sóng.

Ba ngày sau khi AT&T quyết định dừng hoạt động, tòa án tối cao Venezuela đã ra lệnh tịch thu thiết bị và nhiều cơ sở vật chất của DirecTV. Hội đồng quản trị công ty cung cấp dịch vụ DirecTV ở Venezuela, Galaxy Entertainment, cũng bị cấm rời khỏi đất nước.

DirecTV hiện có khoảng hai triệu người đăng ký sử dụng ở Venezuela.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục